Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Gây hấn biển Đông, Trung Quốc trả giá

Gây hấn biển Đông, Trung Quốc trả giá

Tàu Trung Quốc hung hăng phun vòi rồng sang tàu Việt Nam.Tàu Trung Quốc hung hăng phun vòi rồng sang tàu Việt Nam.


TP - Trung Quốc đang và sẽ phải trả giá đắt cho hành động ngang ngược hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. “Mũi khoan chính trị” của Trung Quốc tưởng như được tính toán rất kỹ, nhưng lại mắc hàng loạt sai lầm lớn về chiến lược.


Trước hết, xâm phạm trên vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế rõ ràng thuộc chủ quyền Việt Nam, Trung Quốc đã ngang nhiên vi phạm luật pháp quốc tế. Cách diễn giải kỳ quặc của Trung Quốc về Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 không được bất kỳ ai thừa nhận. Điều đó cho thấy Trung Quốc sẵn sàng cậy mình nước lớn, vi phạm công pháp để tranh đoạt lợi ích. Hành động này chứng minh Trung Quốc không phải một cường quốc có trách nhiệm, hủy hoại nghiêm trọng uy tín nước này.

Thứ hai, Trung Quốc thể hiện là một quốc gia không đáng tin cậy, thường nói một đằng làm một nẻo. Ngoài miệng Trung Quốc cam kết thực hiện đầy đủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông, nhưng trên thực tế lại làm ngược lại. Cắm giàn khoan khổng lồ xuống biển Đông, Trung Quốc phớt lờ các cam kết đa phương với ASEAN và song phương với Việt Nam. Điều này chỉ càng thúc đẩy các nước ASEAN rời xa, thậm chí muốn thoát hẳn khỏi quỹ đạo Trung Quốc, ngay cả một số nước trung lập như Indonesia và Malaysia trước đây còn lưỡng lự nay cũng thay đổi quan điểm.


Thứ ba, không ai còn tin vào cái gọi là sự “trỗi dậy hòa bình” Trung Quốc vẫn tuyên truyền. Hành động gây hấn đưa giàn khoan khổng lồ xuống biển Đông, được hộ tống bởi một lực lượng hùng hổ có thời điểm lên tới 130 chiếc bao gồm nhiều tàu chiến, máy bay chiến đấu, liên tục phun vòi rồng, đâm húc hỏng nhiều tàu chấp pháp dân sự của Việt Nam đã bộc lộ rõ bản chất hung hăng. Dù Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói Trung Quốc “không có gene xâm lược”, nhưng Tổng tham mưu trưởng quân đội và báo chí nước này lại lớn tiếng hăm dọa Việt Nam. Tổng giá trị giao thương thế giới qua biển Đông lên tới 5.000 tỷ USD mỗi năm, đây cũng là “yết hầu” kinh tế Trung Quốc. Nếu manh động gây chiến, chắc chắn “giấc mộng Trung Hoa” sẽ vĩnh viễn tan thành mây khói.

Thứ tư, Trung Quốc càng hung hăng bao nhiêu lại càng tạo thuận lợi cho chiến lược “xoay trục” sang châu Á của Mỹ bấy nhiêu. Không thể biện bạch cho việc liên tục tăng chi tiêu quân sự, động thái gây hấn của Trung Quốc sẽ kích hoạt sự hình thành các liên minh tự nhiên trong khu vực nhằm đối phó các nguy cơ từ Trung Quốc. Trung Quốc vừa trao cho Nhật Bản một cơ hội tuyệt vời để hợp thức hóa quyền phòng vệ tập thể, đưa quân đội tham chiến ở nước ngoài ngay trong năm nay. Theo đó, Nhật Bản sẽ nhập trận trong 3 trường hợp sau: Khi an ninh của Nhật Bản bị đe dọa; Khi một đồng minh thân thiết của Nhật Bản bị tấn công; Khi một quốc gia bị tấn công đề nghị Nhật Bản điều binh trợ giúp.


Thứ năm, thử thách lớn đã thổi bùng sức mạnh đoàn kết vô địch, khơi dậy ý chí và lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam. Trải qua bề dày lịch sử đầy giông bão và quá hiểu cái giá tàn khốc của chiến tranh, Việt Nam càng trân quý giá trị của hòa bình. Thế nhưng, dân tộc Việt Nam nắm trong tay chính nghĩa không bao giờ hèn yếu hay khiếp nhược trước kẻ thù, đặc biệt khi đứng trước vấn đề tồn vong hay chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng.

Cuối cùng, đến thời điểm này, không một quốc gia nào trên thế giới ủng hộ hay bênh vực hành vi khiêu khích, nguy hiểm của Trung Quốc. Sự cố chấp nước lớn chỉ khiến hình ảnh Trung Quốc bị hoen ố, thêm nguy cơ bị cô lập và sa lầy trong “chiếc bẫy” do chính họ giăng ra.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.