Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

'Sử dụng cảnh sát biển phù hợp với tình hình thực tế'

'Sử dụng cảnh sát biển phù hợp với tình hình thực tế'

TP - Thiếu tướng, PGS.TS Hoàng Văn Đồng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trao đổi xung quanh tình hình ở khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên thềm lục địa Việt Nam và sự chuẩn bị của lực lượng Cảnh sát biển cho những diễn biến khó lường sắp tới.


Lực lượng Cảnh sát biển luôn sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Ảnh: H.VLực lượng Cảnh sát biển luôn sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Ảnh: H.V



Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng cho biết: Lực lượng Cảnh sát biển được tổ chức và chỉ huy chặt chẽ để tiến hành các hoạt động xua đuổi, cản phá các hành động của Trung Quốc khi đặt giàn khoan trên thềm lục địa của chúng ta.


Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh em cũng gặp rất nhiều khó khăn vì số lượng tàu của Trung Quốc rất lớn, tăng hàng ngày, từ 60 -80 và bây giờ là trên 130 tàu. Các loại tàu của Trung Quốc không chỉ có tàu cá, có cả tàu quân sự vũ trang yểm trợ và cản phá rất lớn tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư của Việt Nam.


Nhưng Cảnh sát biển đã phối hợp với lực lượng kiểm ngư, với tinh thần kiên quyết, dũng cảm, hợp đồng chặt chẽ tiếp cận giàn khoan, ngăn cản việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan.


Tàu của cảnh sát biển, tàu kiểm ngư bị tàu của Trung Quốc đâm va, nhưng anh em cảnh sát biển vẫn kiềm chế, khôn khéo thực hiện nhiệm vụ.


Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng


Xin Thiếu tướng cho biết sự quan tâm của Bộ Tư lệnh cảnh sát biển và của đồng bào cả nước đối với những chiến sỹ cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở nơi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép?


Kể từ tháng 5 đến bây giờ, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trên thềm lục địa Việt Nam, cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh cảnh sát biển đã quán triệt nhiệm vụ của mình, thực hiện tốt các đối sách bảo vệ chủ quyền.


Chúng tôi nhận sự quan tâm rất lớn của các tổ chức, các cơ quan doanh nghiệp và đồng bào ở trong và ngoài nước đã hướng về biển Đông, hướng về các chiến sỹ cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa của Tổ quốc. Những sự quan tâm đó hết sức thiết thực góp phần động viên kịp thời cả vật chất lẫn tinh thần cho anh em cảnh sát biển.




Việc sử dụng cảnh sát biển chúng tôi tính toán làm sao để phù hợp với điều kiện thực tế, cùng với kết hợp đấu tranh ngoại giao.


Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng




Trong lực lượng cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, có những đồng chí có hoàn cảnh rất khó khăn. Có đồng chí bố đang bệnh nặng (ung thư), có đồng chí vợ con ốm đau, có đồng chí đang nghỉ phép nhưng đã xung phong ở lại bám biển. Vừa qua chúng tôi đã tổng hợp được những trường hợp khó khăn vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ để anh em yên tâm làm nhiệm vụ. Hiện nay các cảnh sát biển nơi đầu sóng ngọn gió rất vững vàng tin tưởng làm nhiệm vụ.

Thưa Thiếu tướng, lực lượng cảnh sát biển đã chuẩn bị như thế nào cho những diễn biến khó lường xung quanh khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép?


Hiện nay, Việt Nam đang vận dụng sức mạnh tổng hợp để đấu tranh với việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép và chúng ta phải triệt để chấp hành chủ trương, đối sách của Đảng và Nhà nước đặt ra. Lực lượng cảnh sát biển cùng với các lực lượng chấp pháp khác của Việt Nam kiên quyết duy trì bảo vệ an ninh, an toàn trên biển.


Chúng tôi cũng căn cứ vào chỉ đạo của trên để tổ chức lực lượng cho phù hợp với điều kiện thực tế. Lực lượng cảnh sát biển còn nhiều tàu khác nhau, với những chức năng hiện đại khác nhau, lực lượng ấy sẽ nhận những nhiệm vụ lúc cần thiết. Việc sử dụng cảnh sát biển chúng tôi tính toán làm sao để phù hợp với điều kiện thực tế, cùng với kết hợp đấu tranh ngoại giao.


Tình hình ở khu vực giàn khoan Hải Dương 981 đang rất căng thẳng, chưa có dấu hiệu êm dịu. Dù có những diễn biến khó lường, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam luôn làm chủ tình huống, khắc phục khó khăn, kiên cường thực hiện nhiệm vụ của mình, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.


Xin cảm ơn ông.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.