Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

‘Đâm chìm tàu cá Việt Nam là hành động khủng bố’

‘Đâm chìm tàu cá Việt Nam là hành động khủng bố’

Bên lề buổi họp tổ sáng 27/5, Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn nêu quan điểm về vụ việc tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm chiều 26/5.



Video


Những người trên thuyền đã được vớt kịp thời nên không có thương vong. Trước đó, ngày 25/6, một ngư dân Lý Sơn đã tử vong sau khi bị tàu cá lạ va phải.



- Ông đánh giá thế nào về những hành động leo thang trên thực địa quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 Trung Quốc hạ đặt trái phép?


- Rõ ràng phía Trung Quốc đã mở rộng phạm vi bảo vệ giàn khoan. Khi thấy Việt Nam áp sát bằng tàu cá, họ muốn làm cho căng thẳng. Đầu tiên va chạm ở mức độ vừa phải, sau đó làm căng để ngư dân sợ. Nhưng dân mình không sợ đâu, 10 người chìm theo tàu nhưng không ai tử nạn vì mình biết và lường trước rồi.


Vụ việc tàu cá Đà Nẵng bị đâm chìm chiều qua chúng ta đã có tiếng nói đấu tranh ngoại giao phản đối, không để yên.











Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn.
Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn.

- Riêng hành động này có thể gọi tên là gì?


- Chưa biết tàu Trung Quốc có phải là tàu cá hay không nhưng đi bảo vệ giàn khoan rồi đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam thì thấp nhất có thể gọi là khủng bố. Anh hại người ta còn gì, may mà chưa chết dân.


- Việt Nam sẽ lên tiếng đòi bồi thường?


- Từ trước tới nay chúng ta vẫn yêu cầu cầu bồi thường. Lúc nào họ chưa bồi thường thì Việt Nam vẫn còn tiếp tục yêu cầu. Hiện chưa có trọng tài nào xử việc đụng độ trên biển. Trước mắt chúng ta phản đối việc họ cố tình đâm chìm. Anh đâm tàu người ta trong nhà người ta anh phải bồi thường.


- Hiện đã có ngư dân tử nạn, ông có lo họ sẽ nản lòng?


- Tôi nghĩ không đến nỗi đâu, ngư dân của mình sẵn sàng lắm.


- Vừa qua, có nhiều đề xuất hỗ trợ ngư dân, chỉ còn đợi tiếng nói mạnh mẽ của Quốc hội. Ví dụ, nhiều đại biểu đề nghị lấy khoản tiết kiệm 35.000 tỷ của Bộ Giao thông và khoản giảm thu, bội chi. Ông nghĩ sao?


- Ngân sách 2014 không thấy Chính phủ đề xuất phương án chi hỗ trợ đóng tàu cho ngư dân. Tuy nhiên, chúng ta đã có chủ trương thì có khoản lớn hơn chứ nhỏ thế không giải quyết được gốc rễ. Cá nhân tôi ủng hộ việc hỗ trợ nhưng còn chờ ý kiến các đại biểu thảo luận hội trường, từ đó Chính phủ có thể xem xét đề nghị, xem cắt chỗ nào chi chỗ nào. Nhưng khó là kinh tế hiện cũng bị ảnh hưởng, từ đây đến cuối năm chưa rõ hụt thu bao nhiêu, khó cho Chính phủ. Chúng ta muốn thì nhiều lắm nhưng chi đâu cần tính toán vì nguồn lực có hạn.


- Ngoài hỗ trợ cho ngư dân, chúng ta còn cần làm gì để bảo vệ chủ quyền trên biển?


- Chúng ta không chỉ cần đóng tàu vỏ sắt mà còn cần dầu, phương tiện đánh bắt, đảm bảo an toàn tính mạng cả hệ thống thông tin, tổ chức tổ đội hỗ trợ... Có tàu mà không tổ chức tốt thì vẫn nguy hiểm. Vì thế lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển phải có kế hoạch bảo vệ chặt.


Bảo vệ tổ quốc không chỉ mỗi tàu sắt mà còn nhiều mũi biên giới, nội địa.



16h ngày 26/5, một tàu cá Trung Quốc đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng ở khu vực cách vị trí hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 17 hải lý về phía nam tây nam. 10 ngư dân đã được các tàu Việt Nam cứu sống. Thời điểm xảy ra sự việc có 40 tàu cá Trung Quốc ngang ngược bao vây nhóm tàu cá của ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên ngư trường truyền thống thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.




Hôm 26/5, Trưởng Tùy viên Quân sự Việt Nam tại Indonesia đã tới thăm soái hạm USS Blue Ridge (LCC 19) của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ.


Nhiều gốc cây, khúc gỗ ở Việt Nam tưởng chừng như đã mục nát dưới sông suối bỗng trở thành báu vật và có giá siêu khủng khi được phát hiện.


Chỉ vì anh Liêm nhiều lần hứa cho tiền nhưng không thực hiện, Tâm và Điển đã rủ nhau giết chết rồi chặt xác nạn nhân làm nhiều mảnh đem vứt phi tang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.