Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Đứt cáp treo, 7 công nhân rơi tự do, 1 người chết

Đứt cáp treo, 7 công nhân rơi tự do, 1 người chết

Cáp treo bị đứt khi các công nhân sửa điện còn cách mặt đất 20 m khiến một người tử vong, 4 người nguy kịch.


Chiều ngày 2/4, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đang điều trị cho 4 bệnh nhân là nạn nhân của vụ đứt cáp treo khi đang sửa điện tại Trà Vinh.


Qua điều tra bệnh sử, các bác sĩ biết có tất cả 7 công nhân bị rơi tự do từ độ cao 20 m xuống mặt đất do cáp treo an toàn bị đứt. Một người trong số đó tử vong, 2 người bị nhẹ đã về nhà, còn 4 người rất nguy kịch, chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.











cáp trei, sửa điện

Bệnh nhân Cường tại khoa Ngoại thần kinh. Ảnh: Thanh Huyền.



Đó là các bệnh nhân Thái Văn Dũng và Lê Tiến Cường, 19 tuổi, quê Hà Tĩnh đang nằm ở khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy.


Theo bác sĩ Nguyễn Kim Chung – Phó khoa Ngoại Thần kinh, bệnh nhân Dũng bị gãy cột sống, dập thận, dập gan, xuất huyết nội, gãy 1/3 xương cánh tay trái. Hiện, bệnh nhân bị yếu hai chi dưới (sức cơ chỉ đạt 2/5).


Các bác sĩ đang theo dõi, nếu tình trạng bệnh nhân ổn định sẽ tiến hành mổ cột sống.


Về bệnh nhân Cường, bị gãy cột sống, tụ máu cơ thắt lưng đáy chậu.


Tiếp đến là bệnh nhân Trần Văn Cường, 19 tuổi, quê Quảng Trị, trường hợp nặng nhất trong 4 nạn nhân, đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức ngoại thần kinh.


Bệnh nhân này đang bị hôn mê sâu, tri giác chỉ đạt 7/15, dập não rải rác 2 bên, dập cả 2 bên phổi và đa chấn thương. Hiện tại tính mạng của bệnh nhân Cường đang ngàn cân treo sợi tóc.


Cuối cùng là bệnh nhân Vi Văn Tập, 22 tuổi, quê Nghệ An, đang nằm ở khoa Chấn thương chỉnh hình.


Anh Tập bị gãy xương chậu, chấn thương vùng kín, chấn thương cột sống cổ và vùng bụng.


Bác sĩ Chung nhận định đây là vụ tai nạn lao động khá nghiêm trọng, tình trạng sức khỏe và tâm lý của các nạn nhân bị ảnh hưởng rất nặng nề.


Thanh Huyền.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.