Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Ukraina căng thẳng, Ba Lan “mời” 10.000 quân NATO đồn trú

Ukraina căng thẳng, Ba Lan “mời” 10.000 quân NATO đồn trú

Việc Ba Lan đề nghị NATO triển khai 10.000 binh sĩ thường trực đồn trú để giúp bảo vệ lãnh thổ của nước này đang gây chia rẽ trong liên minh. Yêu cầu của Ba Lan được đưa ra sau khi Nga sát nhập bán đảo Crimea.



Ba Lan thất vọng trước “sự miễn cưỡng của NATO”


Các ngoại trưởng NATO đã nhóm họp tại Brussels (Bỉ) để xem xét đề nghị liên minh triển khai quân đồn trú tại Hà Lan và các nước Baltic, những quốc gia có biên giới chung với Nga gồm Ba Lan – tờ Telegraph của Anh cho hay. Tại cuộc họp, Anh đề xuất gửi máy bay chiến đấu RAF Typhoon tham gia các cuộc tập trận tại Ba Lan và tuần tra phòng không trên không phận các nước Baltic.


Tuy nhiên, Ba Lan không hài lòng mà muốn NATO đưa 10.000 quân đến đồn trú vĩnh viễn trên lãnh thổ của họ. Thậm chí, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk còn không giấu giếm sự thất vọng trước “sự miễn cưỡng của NATO” trong việc triển khai quân đến nước này. Ông Tusk thúc giục NATO cần tăng tốc nhanh hơn việc điều quân đến Ba Lan.











NATO họp bàn tại Brussels (Bỉ)

NATO dự kiến sẽ đưa ra thông báo bổ sung về việc triển khai quân sự, bao gồm gửi thêm quân và tàu chiến tới Đông Âu và Baltic trong vài tuần tới. Mỹ cũng lên kế hoạch gửi thêm 600 nhân viên tới căn cứ không quân Mihail Kogalniceanu trên bờ Biển Đen của Romania, và cân nhắc cử một tàu chiến đến Biển Đen.


Tuy nhiên, Đức và một số thành viên NATO khác thận trọng khuyến cáo về nguy cơ leo thang căng thẳng với Nga, khi liên minh tăng cường lực lượng tới biên giới của nước này. “Đây không phải là thời điểm thuận lợi nhất để quân đội NATO tăng cường hiện diện. Đó sẽ có thể là lý do để Nga củng cố sự hiện diện của họ”, một nhà ngoại giao cảnh báo.


Một tài liệu “mật” của NATO mà báo Der Spiegel (Tấm gương) của Đức khai thác được cho biết, 3 nước (thuộc LB Xô viết trước đây) là Armenia, Azerbaijan và Moldova có thể được lợi từ sự tăng cường hỗ trợ quân sự của phương Tây. Tài liệu dài 7 trang này cho biết 3 nước nói trên được khuyến khích tham gia chương trình "Phòng thủ thông minh" của NATO, bao gồm việc mua sắm các loại vũ khí cụ thể và tham gia các cuộc tập trận chung


NATO ngừng toàn bộ hợp tác với Nga


Trước đó, NATO đã thông báo ngừng “toàn bộ hợp tác dân sự và quân sự trên thực tế” với Nga, như một biện pháp trừng phạt việc Mátxcơva sáp nhập bán đảo Crimea. Tuy nhiên, NATO cũng “hé” cánh cửa đối thoại chính trị Hội đồng Nga - NATO, khi cho rằng vòng đối thoại “có thể tiếp tục khi cần thiết, ở cấp đại sứ và cấp cao hơn” nhằm cho phép trao đổi quan điểm mấu chốt về cuộc khủng hoảng Ukraina. NATO dự kiến sẽ xem xét lại quan hệ với Nga tại một cuộc họp vào tháng 6 tới.



Tin bài liên quan




  • Nhà Trắng thông qua gói viện trợ 1 tỉ USD cho Ukraine




  • Bộ Ngoại giao Nga: Ukraine mất toàn vẹn lãnh thổ là kết quả của diễn biến nội bộ




  • Căng thẳng Ukraina: NATO đình chỉ toàn bộ hợp tác với Nga




  • “Trận Crimea“: Thất bại của tình báo Mỹ




  • Trang web Nhà Trắng đưa kiến nghị yêu cầu Mỹ công nhận cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea




  • Eu nên “tránh” trừng phạt kinh tế Nga




  • Nga đả kích kế hoạch thuê lính đánh thuê nước ngoài của Ukraina




  • Một “Maidan” mới có thể hình thành nếu Ukraine vội vã bầu cử tổng thống






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.