Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Máy bay MH370 "bị bắt cóc, hạ cánh xuống Afghanistan"

Máy bay MH370 "bị bắt cóc, hạ cánh xuống Afghanistan"

Thông tin nêu trên được một nguồn tin tình báo (giấu tên) có uy tín tiết lộ với phóng viên báo Moskovskiy Komsomolets (MK- Nga) và được cơ quan tình báo một số nước công nhận.



Máy bay MH370 "bị bắt cóc, hạ cánh xuống Afghanistan"


Một số chuyên gia hàng không nghi ngờ thông tin MH370 hiện đang ở Afghanistan. Ảnh: MALTA TODAY



Nguồn tin này khẳng định: “Các phi công trên chuyến bay MH370 không có lỗi. Máy bay bị chiếm đoạt bởi những kẻ lạ mặt”. Nhân vật buộc 2 phi công của chiếc Boeing thực hiện âm mưu bắt cóc máy bay có biệt danh là Hitch. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về các đồng phạm của y.


Cũng theo nguồn tin, tất cả hành khách vẫn còn sống, được chia ra làm 7 nhóm và sống lay lắt trong những “túp lều tranh vách đất”. Trong số hành khách, có 20 chuyên gia đặc biệt người châu Á - gồm cả một người Nhật - đã được chuyển đến một boongke ở Pakistan từ tháng 3.


Người ta đặt giả thuyết rằng việc giam giữ các chuyên gia này nhằm mục đích “mặc cả” với phía Mỹ hoặc Trung Quốc. Điều đó có nghĩa là vụ bắt cóc đã được ai đó “đặt hàng” hoặc do bị dọa nạt.


Các dữ liệu từ vệ tinh cho thấy máy bay MH370 vẫn tiếp tục bay thêm 7 giờ nữa sau khi mất liên lạc. Hiện nay, theo MK, máy bay đang đậu trên một con đường nhỏ với một chiếc cánh bị gãy – điều này có thể là do máy bay đã hạ cánh xuống mặt đất một cách rất mạnh.


Chuyên gia về nghiên cứu các sự cố hàng không Yevgeny Kuzminov, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học - Kỹ thuật Nga, nhấn mạnh chiếc máy bay Boeing 777-200ER hoàn toàn có thể hạ cánh xuống một con đường đất bình thường có bề mặt nén chặt với chiều dài khoảng 2 km.


Ông Kuzminov cho biết phải có khoảng không gian thông thoáng để máy bay hạ cánh, nghĩa là không được có cây cối hoặc núi non. Khi hạ cánh nguy hiểm xuống một bề mặt xấu, dĩ nhiên là càng máy bay hoặc cánh có thể bị gãy (tổng trọng lượng chiếc máy bay Boeing 777-200ER cùng với hành khách, phi hành đoàn và hàng hóa khoảng 200 tấn).


Chuyên gia Kuzminov nhớ lại vụ máy bay hạ cánh như thế xảy ra năm 1968 - toàn bộ hành khách vẫn an toàn, còn máy bay thì nguyên vẹn. Đó là chiếc Tu-154 của Liên Xô, bay từ Moscow đến Leningrad.


Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thông tin chính thức từ nhà chức trách Malaysia không khớp với tài liệu mà báo MK nhận được. Một số chuyên gia cũng nghi ngờ thông tin này.


Trước đây, hồi tháng 3-2014, một số báo Anh, như Mirror, Independent… đã đăng thông tin chiếc Boeing 777-200ER có thể đã bay đến Afghanistan hoặc Pakistanan trên lãnh thổ do Taliban kiểm soát sau khi biến mất khỏi màn hình radar. Thế nhưng, giả thuyết của các báo Anh không được chú ý vì thiếu cụ thể.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.