Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Máy bay Malaysia mất tích: Bắt được tín hiệu mới cách nơi nhận tín hiệu đầu 2 km

Máy bay Malaysia mất tích: Bắt được tín hiệu mới cách nơi nhận tín hiệu đầu 2 km
Máy bay Malaysia mất tích: Bắt được tín hiệu mới cách nơi nhận tín hiệu đầu 2 km

Một binh sĩ hải quân Úc đang ngồi trên trực thăng S-70B-2 Seahawk vừa cất cánh từ tàu HMAS Toowoomba (Úc) để bay đi tìm chiếc máy bay MH370 mất tích - Ảnh: Reuters.





Reuters dẫn lời các quan chức Úc cho biết tàu hải quân nước này đang điều tra tín hiệu “ping” vừa bắt được cách đây khoảng 90 phút tại địa điểm cách nơi nơi phát hiện tín hiệu ban đầu 2 km.


Mặc dù thừa nhận "đây là đầu mối quan trọng và giúp khích lệ cho cuộc tìm kiếm", nhưng tướng Angus Houston, người đứng đầu JACC, cũng thận trọng nói rằng đội tìm kiếm “vẫn chưa thể khẳng định các tín hiệu vừa phát hiện được bởi tàu Trung Quốc có liên hệ gì với chiếc máy bay bị mất tích hay không”.


Được biết, trước đó vào tối hôm 5.4 (giờ địa phương), ông Houston thông báo tàu Haixun 01 (Trung Quốc) đã phát hiện tín hiệu điện tử tại Ấn Độ Dương.


“Tôi được báo rằng một tàu Trung Quốc đã bắt được một loạt sóng ở khu vực tìm kiếm. Loại tín hiệu này giống với tín hiệu phát ra từ hộp đen máy bay”, Reuters dẫn lời ông Houston.


“Một số vật thể màu trắng cũng được tìm thấy trên mặt biển cách khu vực lùng tìm khoảng 90 km. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác nhận các tín hiệu và vật thể này có liên quan đến chiếc máy bay mất tích hay không”, vị tướng người Úc nói thêm.


JACC cho biết 12 máy bay và 13 chiếc tàu đã được huy động để tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích vào ngày 6.4.


Tân Hoa xã cho biết thiết bị dò tìm hộp đen trên tàu Haixun 01 đã bắt được tiếng “ping” với tần số 37,5 kHz/giây, giống với loại tín hiệu phát ra từ hộp đen của các máy bay, tại 25 độ vĩ Nam và 101 độ kinh Đông.


Khu vực nơi Haixun 01 phát hiện tín hiệu là vùng nước có độ sâu hơn 4 km, theo tờ Telegraph (Anh).


Với độ dài lên đến 128 m, Haixun 01 là tàu tuần tra lớn nhất Trung Quốc. Chiếu tàu này đã đến khu vực tìm kiếm MH370 vào hôm 4.4.


Haixun được cho là có khả năng chạy liên tục 18.520 km mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.


Theo Thanh niên





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.