Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Khởi tố vụ cầu thủ Ninh Bình thắng độ 800 triệu đồng

Khởi tố vụ cầu thủ Ninh Bình thắng độ 800 triệu đồng

TPO - Sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc để điều tra vụ "bán độ" xảy ra tại CLB V. Ninh Bình - một lãnh đạo Công an Ninh Bình cho biết.



Kết quả điều tra cho thấy, có 9 cầu thủ đã nhận tiền từ vụ cá độ.


Cụ thể, ngày 18/3/2014, CLB V.Ninh Bình có trận đấu với đội Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ giải AFC Cup. Trước đó, ngày 15/3, tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ mang áo số 21 Trần Mạnh Dũng đã gặp gỡ các cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn, số 25), Lê Quang Hùng (hậu vệ, số 20), Lê Văn Duyệt (hậu vệ, số 5) để bàn việc cùng cá độ bóng đá trận đấu giữa CLB V.Ninh Bình và đội Kelantan. Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng và Phạm Văn Duyệt đều đồng ý tham gia.


Sau khi CLB V.Ninh Bình tới Malaysia chuẩn bị thi đấu, ngày 17/3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng đã rủ các cầu thủ khác gồm Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú (hậu vệ), Chu Ngọc Anh (hậu vệ), Nguyễn Gia Từ (hậu vệ), Phan Anh Tuấn (tiền đạo), Nguyễn Văn Hưng (thủ môn), Lê Văn Duyệt (hậu vệ) họp bàn và thống nhất tham gia cá độ bóng đá trận đấu nói trên, với hình thức cá độ là bắt kèo “tài ba hòa”, số tiền cá độ là hai tỷ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì chia đều tiền thắng cá độ.


Sau khi thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với đối tượng Đào Đức Lợi, sinh năm 1978, trú tại An Hưng (An Dương, Hải Phòng) để đặt cá độ. Đào Đức Lợi đồng ý nhận cá độ.


Khi ra sân, Trần Mạnh Dũng gọi điện cho Lợi để đặt cá độ nhưng Lợi chỉ nhận cá độ với số tiền 1,02 tỷ đồng. Trận đấu này, CLB V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2, các đối tượng trên thắng cá độ được số tiền 800 triệu đồng.


Sau trận đấu, Trần Mạnh Dũng thông báo về số tiền thắng cá độ cho những người tham gia.


Ngày 19/3, khi đội về TPHCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Đào Đức Lợi chuyển tiền thắng cá độ, nhận tiền thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TPHCM là Trần Công Thành để tránh bị phát hiện.


Sau khi nhận được 800 triệu đồng thắng cá độ, Trần Mạnh Dũng chia cho các đối tượng cùng tham gia cá độ như sau: các đối tượng đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Những đối tượng là cầu thủ dự bị gồm Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đưa cho Lê Văn Thắng (tiền vệ, số 16), là người biết việc cá độ bóng đá nhưng không tham gia, số tiền 20 triệu đồng.


Theo lời khai của Trần Mạnh Dũng, sau khi Lợi chuyển tiền cho Dũng thì cầu thủ Hoàng Danh Ngọc là tiền vệ mang áo số 9 của đội Xi măng The Vissai Ninh Bình không đi thi đấu tại Malaysia nhưng đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với nội dung biết việc Dũng cùng các cầu thủ khác tham gia cá độ bóng đá và dọa sẽ báo cáo Ban huấn luyện.


Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã nhờ Lợi đưa số tiền 50 triệu đồng cho Hoàng Danh Ngọc. Trần Mạnh Dũng xác định tự nguyện chuyển tiền cho Hoàng Danh Ngọc chứ Hoàng Danh Ngọc không đe dọa bắt Dũng phải đưa tiền. Trần Mạnh Dũng chuyển tiền “phế cá độ” cho Lợi 15 triệu đồng.


Trong quá trình làm việc tại Cơ quan CSĐT, các cầu thủ tham gia cá độ bóng đá đã giao nộp lại tiền thắng cá độ, với tổng số tiền thu giữ là 800 triệu đồng.


Ngoài ra, hiện có thông tin đồng loạt các cầu thủ quê Nam Định xin làm lại lời khai với nội dung tố thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng mới là người chủ mưu, chứ không phải Trần Mạnh Dũng.


Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng, làm rõ.


TOÀN CẢNH VỤ CẦU THỦ NINH BÌNH BÁN ĐỘ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.