Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Hai thi thể học sinh buộc phao vào nhau trong phà chìm

Hai thi thể học sinh buộc phao vào nhau trong phà chìm

Reuters dẫn lời một thợ lặn tìm kiếm những người còn bị kẹt lại trên phà Sewol ngày 24/4 cho biết anh ta đã phát hiện ra 2 thi thể, một nam, một nữ và đã buộc phải cắt đoạn dây buộc phao cứu sinh của họ lại với nhau vì anh ta không thể mang được 2 thi thể lên mặt nước cùng một lúc.


“Tôi đã không thể kìm được nước mắt khi nghĩ rằng họ không muốn bị tách rời nhau”, tờ Kyunghyang Shinmun dẫn lời người thợ lặn này nói tại đảo Jindo gần khu vực chiếc phà bị chìm vào tuần trước.











Một thợ lặn chuẩn bị xuống biển tìm kiếm những người bị kẹt trên phà Sewol (Ảnh AP)

Cũng trong ngày 24/4, các công tố viên Hàn Quốc cho biết họ đã tiến hành khám xét hai cơ quan giám sát tàu thuyền nước này là Hiệp hội Tàu thuyền Hàn Quốc và Cơ quan Đăng ký Tàu thuyền Hàn Quốc.


Các công tố viên cho biết cuộc khám xét này là một phần trong cuộc điều tra mở rộng về thảm họa chìm phà Sewol nói trên. Họ cũng nói rằng họ sẽ điều tra xem liệu giấy phép an toàn của tàu có được cấp theo đúng trình tự pháp luật hay không.


“Mục đích của việc này là nhằm điều tra việc thực hiện sai quy định và tham nhũng trong toàn bộ ngành công nghiệp tàu thủy Hàn Quốc”, ông Song In-taek, Phó Tổng Công tố Viện Công tố quận Incheon cho biết.


Ngoài ra, các công tố viên cũng khám xét nhà riêng của ông Yoo Byung-un chủ Công ty Hàng hải Chonghaejin- đơn vị điều hành phà Sewol. Họ cũng đã tạm giữ một chiếc phà khác do công ty này điều hành để kiểm tra an toàn trên phà./.


Trần Khánh/VOV online



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.