Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Cuộc gặp lịch sử của Thủ tướng với doanh nghiệp dân doanh

Cuộc gặp lịch sử của Thủ tướng với doanh nghiệp dân doanh
Ngày mai (28/4), Thủ tướng chính thức có cuộc gặp với cộng đồng doanh nghiệp dân doanh tại Hà Nội. Lần đầu tiên, một “lực lượng” đông đảo từ Chính phủ được huy động đến để lắng nghe những tiếng nói trực tiếp từ doanh nghiệp.


Ngoài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, 4 vị phó thủ tướng và 9 vị bộ trưởng cũng sẽ tham gia cuộc gặp này, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho hay. Bên cạnh đó, chủ tịch của hai "đầu tàu" kinh tế là Hà Nội và Tp.HCM cũng sẽ có mặt.

Về phía cộng đồng doanh nghiệp, cho đến trước cuộc gặp, đã có hơn 300 kiến nghị được gửi về VCCI, trong đó đề cập đến rất nhiều vấn đề của môi trường đầu tư, kinh doanh nói chung.


Theo ông Vũ Tiến Lộc, trong gần 3 thập niên vừa qua, đặc biệt là 10 năm trở lại đây, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ. Cho đến nay, nền kinh tế Việt Nam đã có trên 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong số đó có trên 3.000 doanh nghiệp nhà nước, gần 8 ngàn doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, còn lại phần lớn (97-98%) là doanh nghiệp dân doanh.


Doanh nghiệp dân doanh đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, tuy nhiên đây giai đoạn mà các họ đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.


Sau một thời gian phát triển chủ yếu theo chiều rộng, khi môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, những yếu kém nội tại của doanh nghiệp Việt Nam đang bộc lộ ngày càng rõ. Nhiều doanh nghiệp buộc phải rời khỏi thị trường: số lượng doanh nghiệp phá sản, giải thể, ngừng hoạt động trong mấy năm gần đây rất lớn.


Vẫn theo ông Lộc, cho dù trong thời gian qua đã có không ít doanh nhân tích lũy được nhiều của cải, nhưng trên thực tế Việt Nam vẫn chưa tạo ra được một thế hệ các nhà công nghiệp gắn liền tên, tuổi và sự nghiệp với sự hình thành và phát triển của các thương hiệu lớn và các cụm ngành công nghiệp quốc gia, vươn ra được thế giới, cạnh tranh ngang ngửa với các đối tác quốc tế.


Không chỉ thiếu những doanh nghiệp dẫn đầu, mà Việt Nam còn thiếu cả một khu vực đủ lớn các doanh nghiệp cỡ vừa, đủ sức tiếp cận với công nghệ mới và trở thành đối tác của các tập đoàn xuyên quốc gia, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu.


"Nói một cách hình ảnh, theo các nhà kinh tế, “đội thuyền thúng” doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước thách thức phải ra biển lớn, khi thời điểm hội nhập lớn của đất nước đang cận kề", ông Lộc nói.


Cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ và các lãnh đạo bộ ngành, địa phương năm nay được tổ chức trong bối cảnh công cuộc tái cấu trúc nền kinh tế đang được đẩy mạnh.


Hiến pháp sửa đổi đã được Quốc hội thông qua trong đó lần đầu tiên hiến định vai trò doanh nhân, và thông điệp đầu năm của Thủ tướng và các nghị quyết của Chính phủ mới đây đã nêu yêu cầu đột phá đổi mới thể chế, để mở đường và yểm trợ các cho các doanh nhân trong nỗ lực chuyển mình để trụ vững và phát triển.


Chính vì vậy, vị đại diện của VCCI tin tưởng rằng sự kiện này sẽ tạo ra bước ngoặt trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp dân doanh cũng như nền kinh tế.


"Thời điểm hiện nay cũng là thời điểm đất nước ta đã có được 500 ngàn doanh nghiệp đang hoạt động, một mục tiêu mà chúng ta đã đề ra từ 10 năm trước. Chúng tôi kiến nghị cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp trong việc thành lập, thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh và rút khỏi thị trường, hướng tới mục tiêu nước ta có 1 triệu doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả trong vòng 10 năm tới", ông Lộc nói.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.