Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Vụ “Xâm nhập Tập đoàn Trồng rừng đa cấp“: Trần tình của những giám đốc cấp tỉnh

Vụ “Xâm nhập Tập đoàn Trồng rừng đa cấp“: Trần tình của những giám đốc cấp tỉnh

Vụ “Xâm nhập Tập đoàn Trồng rừng đa cấp“: Trần tình của những giám đốc cấp tỉnh


Lãnh đạo cấp cao của “công ty cổ phần tập đoàn” RTC.


Năm 2011, Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu (RTC) quyết định thành lập các chi nhánh ở Bạc Liêu. Nhiều người bỗng trở thành... giám đốc. Tuy nhiên, họ chẳng nhận được một đồng lương nào.



Tháng 10.2011, ông Trần Thanh Giang (ngụ P.1, TP.Bạc Liêu) được bổ nhiệm làm GĐ Chi nhánh RTC tại Bạc Liêu. Ông Giang làm thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, hằng năm đóng thuế môn bài 1 triệu đồng. RTC hứa sẽ hoàn lại cho ông mọi chi phí và trả lương cao. Đồng thời, yêu cầu ông Giang mua cổ phần tổng giá trị 50 triệu đồng. “Họ nói tôi mua cổ phần 50 triệu đồng, nhưng được ghi giá trị gấp 10 lần. Tôi nhận thấy có gì đó mờ ám nên không mua. Cách đây 3 tháng, người của RTC hẹn tôi ra khách sạn bàn bạc. Tôi nói nếu không trả tiền thì không bàn bạc gì hết. Thế là họ "lặn" luôn” - ông Giang cho biết.


Tháng 5.2013, ông Giang đến Cục Thuế tỉnh trình bày vụ việc. Theo biên bản làm việc giữa Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu với ông Giang ngày 7.5.2013: “Tính đến 7.5.2013, Chi nhánh Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu tại Bạc Liêu không thực hiện kê khai thuế GTGT theo quy định. Chi nhánh Cty tại Bạc Liêu không hoạt động. Theo trình bày của ông Trần Thanh Giang, Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu có hành vi lừa đảo... Cty CP đầu tư phát triển kinh tế - rừng bền vững Toàn Cầu chỉ tạo cớ thành lập các chi nhánh để hoạt động trái pháp luật. Do đó, chi nhánh chấm dứt việc kê khai thuế với Cục Thuế Bạc Liêu kể từ tháng 1.2014”.


Cùng cảnh ngộ với ông Giang, tháng 1.2012, ông Nguyễn Văn Định (ngụ P.1, TP.Bạc Liêu) được Hội đồng quản trị Cty CP đầu tư xây dựng thương mại và xuất nhập khẩu Phúc Thịnh (nằm trong khối liên doanh các Cty của RTC) bổ nhiệm làm GĐ chi nhánh tại Bạc Liêu. Ông được ưu tiên mua 50 triệu đồng cổ phiếu của Phúc Thịnh, nhưng giá trị được nhận đến 500 triệu đồng. Ông Định nghi ngờ nên từ chối mua. Ông Định cho biết: “Đến thời điểm này, chi nhánh không hoạt động gì. Mấy năm nay, tôi phải chịu thuế hàng triệu đồng, nhưng Cty Phúc Thịnh không hoàn lại”.


Trường hợp khác là một nông dân có tên Chiến ở ấp 19, xã Phong Tân, huyện Giá Rai, Bạc Liêu. Hơn 3 năm trước, người của RTC tìm đến và phong cho ông làm GĐ. Ông Chiến làm hồ sơ thủ tục thành lập chi nhánh. Thế nhưng, chờ hoài chẳng thấy RTC trả tiền lương cũng như không hoàn lại đồng nào tiền thuế và chi phí thành lập chi nhánh. “Đến nay, mọi liên hệ đều bị cắt đứt, người của RTC thì bặt vô âm tín ” - ông Chiến nói.



xem thêm




  • “Lời kêu cứu khẩn thiết của lao động nữ Việt Nam từ Arập“: “Chết bên này thì không còn được gặp mặt con”




  • Bị xe tải hất văng, 5 người đi trên một xe máy chết và bị thương




  • Hà Nội: Ô tô tông vào hàng loạt xe máy đang chờ đèn đỏ




  • Quán quân cuộc thi Tranh luận hùng biện BNW 2014 thuộc về sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội




  • TPHCM: Xe máy lao vào đuôi ôtô, hai người bị thương nặng




  • Cuộc đời kỳ lạ của đứa bé một thời bị hành hạ dã man - Kỳ cuối: Tai họa bất ngờ




  • Quảng Nam: Điều tàu cá chở thợ máy ra Hoàng Sa để sửa tàu hỏng máy trôi dạt




  • Nghệ An: Cá chết bất thường nổi trắng sông Vinh






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.