Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Facebook sẽ mua được gì nếu không sở hữu Whatsapp?

Facebook sẽ mua được gì nếu không sở hữu Whatsapp?

Năm năm trước, một thương vụ hoàn hảo đã diễn ra giữa Facebook và Whatsapp khi ông lớn Facebook bỏ ra 19 tỷ USD (4 tỷ USD tiền mặt và phần còn lại bằng cổ phiếu) mua lại Whatsapp.


Chúng ta đều thừa nhận rằng Whatsapp lúc đó đang rất phát triển mặc dù ra sức cạnh tranh với các ứng dụng khác như Viber, Wechat hay KaKao Talk. Tuy nhiên, 19 tỷ USD không phải là một số tiền nhỏ, hãy cùng xem, Facebook có thể làm gì với số tiền này nếu như không mua lại Whatsapp.


5. Đất nước Nepal, GDP danh nghĩa: 19 tỷ USD



Thay vì mua lại Whatsapp, với 19 tỷ USD Facebook đã có thể sở hữu một đất nước thú vị về văn hóa ở Nam Á. Họ cũng sẽ sở hữu đỉnh núi cao nhất thế giới, đỉnh Everest. Bên cạnh Everest, Nepal thực sự còn có 7 trong 10 đỉnh núi cao nhất trên thế giới.


Do đó, không có gì bất ngờ khi du lịch là ngành có đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế Nepal. Những nhà leo núi đầy tham vọng đổ về các nước nhỏ này mong thêm tên của họ vào danh sách những người chinh phục Everest và ngắm nhìn thế giới từ đỉnh núi này.


Du khách nước ngoài ở lại, trung bình ở Nepal khoảng 12 ngày, theo số liệu thống kê năm 2008, những chi phí về thức ăn, đi lại, chỗ ở cũng đóng góp một phần không nhỏ vào kinh tế của Nepal.


Thủy điện cũng là một vấn đề khá lớn ở Nepal. Địa hình Nepal rất nguy hiểm đặc biệt là ở miền núi, khiến cho rất nhiều nơi chưa hề có sự khai phá của con người, là nơi lý tưởng để thu hoạch thủy điện.


4. Đất nước Jamaica: GDP 14,8 tỷ USD



Bỏ ra 4,2 tỷ USD để có những giây phút thư giãn trên hòn đảo riêng của mình tại Jamaica đáng giá hơn là dùng nó để đầu tư vào Whatsapp. Những hòn đảo khác như Bob Marley, Usain Bolt và Sean Kingston thậm chí còn có GDP thấp hơn cả giá của Whatsapp.


Jamaica là một hòn đảo thuộc vùng Caribbean nổi tiếng với nền văn hóa đẹp của âm nhạc, những bãi biển và những giây phút thư giãn. Hòn đảo này là một kết hợp giữa nền kinh tế của khu vực tư nhân và nhà nước, nhưng ngành du lịch là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất của Jamaica, mang lại khoảng 50% tổng thu ngoại tệ cho hòn đảo này.


Với vị trí tuyệt đẹp, được biển bao bọc xung uanh và quanh năm có ánh mặt trời. Từ tháng Giêng đến tháng 8/2103, Jamaica đã đón một số lượng du khách khổng lồ: 2.090.000 người - gần bằng với dân số của hòn đảo


3. Iceland, GDP (danh nghĩa) : 13,7 tỷ USD



Nếu Facebook quyết định mua lại các doanh nghiệp ở nước này thay vì mua một ứng dụng trên smartphone, ông lớn này đã có thể đạt được số tiền GDP của Iceland chỉ với 5,8 tỷ USD.


Giống như Nepal, Iceland được ban tặng những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Iceland là một quốc gia thú vị. Thủ đô của đất nước này, Reykjavik, là thủ đô nằm gần cực bắc nhất trên thế giới!


Mặc dù hòn đảo này là khá cô lập khi bạn nhìn vào từ bản đồ thế giới , Iceland là một điểm nóng du lịch. Nó là nơi duy nhất trên thế giới, nơi bạn có thể lặn biển giữa hai mảng kiến ​​tạo. Iceland nhận được khoảng 1,1 triệu du khách mỗi năm – con số gấp ba lần dân số của đất nước này.


2. Bahamas, GDP (danh nghĩa): 8,2 tỷ USD



Bahamas bao gồm hơn 700 hòn đảo riêng biệt. Giống như Jamaica, Bahamas là một quốc gia thuộc vùng Caribbean và một phần của Khối thịnh vượng chung, dưới sự cai trị của Nữ hoàng Elizabeth II. Nền kinh tế Bahamas chủ yếu gồm du lịch và sự đầu tư của các ngân hàng nước ngoài, một giấc mơ đối với một công ty quy mô như Facebook .


Chỉ tính riêng du lịch đã cung cấp khoảng 60% tổng GDP của nước này và cung cấp việc làm cho khoảng một nửa tổng dân số. Phần lớn du khách đến đất nước tuyệt đẹp này đến từ Bắc Mỹ .


Dịch vụ tài chính là ngành công nghiệp thứ cấp tại Bahamas bị tụt hậu so với du lịch, nhưng vẫn là nhân tố quan trọng để duy trì sự tăng trưởng. Từ năm 1990, Bahamas đã nổi tiếng là một nơi trú ẩn ngân hàng cho các tập đoàn nước ngoài. Dù cho đất nước này trở thành một khu vực tài chính được thành lập trên quy mô. Nhưng nó vẫn có giá trị ít hơn Whatsapp tính theo GDP danh nghĩa.


1. San Marino, GDP (danh nghĩa): 1,8 tỷ USD



Đứng đầu danh sách này là San Marino. Với GDP 1,8 tỷ USD, Facebook đã có thể mua đất nước này và vẫn có 17,2 tỷ USD bỏ túi. Với diện tích chỉ 61,2 km, San Marino là nước cộng hòa nhỏ nhất thế giới, quốc gia nhỏ thứ ba ở châu Âu và xếp thứ 22 trên thế giới.


San Marino nằm gần bờ biển phía đông của Ý và có ảnh hưởng lớn từ nền văn hóa Ý. Mặc dù một nước cộng hòa độc lập, San Marino có phần chịu sự chi phối của Ý.


Kinh tế của San Marino cực kỳ thịnh vượng, mặc dù diện tích rất nhỏ. Du lịch chiếm 2,2 % GDP của nước này - và từng đón nhận được hơn 2 triệu du khách trong năm 2009 (gấp 62,5 lần dân số của nước này). Ngân hàng, may mặc, điện tử và đồ gốm là ngành xuất khẩu lớn nhất và đóng góp lớn cho GDP của đất nước.


May mắn thay, do có quy mô nhỏ, San Marino là một trong những nước giàu nhất thế giới. Thực tế thú vị là: San Marino được xem như một thiên đường cho người sưu tập tem! Tem đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nước này ngay từ những năm 1800.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.