Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Cấm tổ bay mang vali to ra nước ngoài

Cấm tổ bay mang vali to ra nước ngoài

>> Mất hành lý trên máy bay, ai chịu trách nhiệm?

>> Phòng khi hành lý thất lạc

>> Hàng không Mỹ bắt đầu tận thu cước hành lý xách tay


Thời gian qua, theo chỉ thị này, việc tổ bay mang hành lý, vận chuyển hàng hóa trên các chuyến bay quốc tế sai quy định đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của VNA. Tổng giám đốc VNA yêu cầu đoàn bay, đoàn tiếp viên “tuân thủ nghiêm ngặt quy định của nước sở tại trong việc mua và vận chuyển hàng hóa đặc biệt đối với các đường bay đi Nhật Bản, Nga và châu Âu. Nghiêm cấm việc mang hành lý, vận chuyển hàng hóa sai quy định”.


VNA sẽ sửa đổi quy định về hành lý tổ bay để hạn chế mức thấp nhất việc vận chuyển hành lý sai quy định, đảm bảo tổ bay mang hành lý phù hợp với nhu cầu cá nhân. Theo đó, đối với đường bay ngắn/trung chỉ cho phép mang cặp bay/vali xe kéo nhỏ. Đối với đường bay dài đi châu Âu, Úc và chuyên cơ có thời gian lưu trú dài ngày mới sử dụng vali to. Túi đựng áo khoác phải cho vào vali/cặp bay.


Chỉ thị cũng yêu cầu các trung tâm khai thác của VNA tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, chi nhánh VNA tại nước ngoài, đặc biệt tại Nhật Bản, Nga, Úc và châu Âu phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định này. Một lãnh đạo VNA cho biết ý tưởng này là của nội bộ đoàn bay (quản lý phi công) và đoàn tiếp viên đề xuất chứ không phải tổng công ty áp đặt xuống, tổng công ty chỉ yêu cầu siết chặt kiểm tra hành lý của tổ bay.


Trao đổi với Tuổi Trẻ, một số tiếp viên và phi công (đề nghị không nêu tên) cho rằng việc ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật là cần thiết để làm trong sạch đội ngũ nhưng “chỉ thị này chưa hợp tình, coi thường người lao động”.


Một nữ tiếp viên làm việc lâu năm với VNA cho rằng: “Ai tiếp tay mang hàng lậu, vi phạm cứ đuổi thẳng, đừng dung dưỡng làm ảnh hưởng đến hình ảnh người tiếp viên. Chúng tôi là tiếp viên của hãng hàng không quốc gia, có lòng tự trọng của mình, cố gắng hành xử đúng mực. Nếu đã cấm thì cấm tất cả, triệt để chứ làm kiểu này họ vẫn có cách mang hàng lậu về bằng cách nới thêm diện tích của vali”.


Theo một số nữ tiếp viên của VNA, những ngày này ở các nước Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản) thời tiết rất lạnh, có những ngày nhiệt độ bên ngoài chỉ còn vài độ C, nếu không được mang nhiều quần áo ấm sẽ ảnh hưởng sức khỏe. “Có mấy cái áo lạnh đều bị buộc nhét hết vào vali, túi xách chiều dài chừng 50cm nên chẳng còn nhiều khoảng trống để mang theo các vật dụng cần thiết khác” - một nữ tiếp viên nói.


Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn VNA, cho biết sau nhiều vụ tiếp viên mang hàng lậu, bất hợp pháp từ nước ngoài về VN, hãng đã có biện pháp mạnh để hạn chế tối đa khả năng này. Trước đây thành viên tổ bay được phép đem theo một vali hành lý xách tay và một vali hành lý ký gửi không nặng quá 32kg, làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa ưu tiên nội bộ nhưng vẫn phải thực hiện soi chiếu hải quan như đối với hành khách thông thường.








Theo VNA, việc hạn chế kích thước hành lý của tổ bay để không có điều kiện cho những ai muốn mang hàng hóa lậu về nước. Trong quy chế nội bộ, 100% phi công và tiếp viên VNA phải ký cam kết không buôn lậu, không tiếp tay cho buôn lậu. Nếu vi phạm, trách nhiệm thuộc về cá nhân và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhưng vẫn có những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

LÊ NAM



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.