Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Xe khách đâm xe tải, 20 người thương vong

Xe khách đâm xe tải, 20 người thương vong

TPO - Chiếc xe khách chạy hướng Bắc - Nam khi đến địa phận Thừa Thiên Huế va chạm với xe tải chạy ngược chiều làm 1 người chết, 19 người bị thương, xe khách hư hỏng nặng.



Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào trưa 10/2, tại vị trí Km 28+750 trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP Huế thuộc địa phận thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế


Thời điểm trên, xe khách mang BKS 51B-08420, do tài xế Phạm Tiến Sĩ (sinh năm 1984, trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh) điều khiển chạy hướng Huế đi TPHCM tông vào xe tải ben BKS 73L-5428 (thuộc doanh nghiệp Sơn Hải), do tài xế Ma Đình Chi (sinh năm 1981, trú Đông Lương, Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển hướng ngược lại.


Do va chạm với tốc độ cao, toàn bộ phần đầu xe khách vỡ nát, biến dạng hoàn toàn.


Cú đâm mạnh khiến đầu xe khách nát bét, phụ xe tử vong tại chỗ.


Phụ xe khách là anh Lê Mạnh Khang (sinh năm 1969, quê Hương Sơn, Hà Tĩnh) tử vong ngay tại chỗ, tài xế Phạm Tiến Sĩ bị gãy chân, 18 hành khách khác bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Hương Thủy và Bệnh viện T.Ư Huế.


Ngay sau tai nạn, các lực lượng chức năng kịp thời có mặt để bảo vệ hiện trường, gìn giữ tài sản của hành khách và tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, chống ùn tắc xe cộ.


Chiều cùng ngày, lãnh đạo thị xã Hương Thủy đến thăm các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Hương Thuỷ, hỗ trợ số tiền từ 500.000 đến 2 triệu đồng cho mỗi hành khách gặp nạn tuỳ theo mức độ thương tích.


Hiện trượng vụ tai nạn thảm khốc


Riêng gia đình có người tử vong được thị xã hỗ trợ 3 triệu đồng. Đại diện doanh nghiệp Sơn Hải cũng đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với những người bị nạn, hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng.


Nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.