Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

PetroTimes công bố tư liệu đặc biệt: Cuộc gặp Dương Chí Dũng - Phạm Quý Ngọ ở Tuần Châu

PetroTimes công bố tư liệu đặc biệt: Cuộc gặp Dương Chí Dũng - Phạm Quý Ngọ ở Tuần Châu


(PetroTimes) - Tại phiên tòa ngày 08/01/2014, Dương Chí Dũng đã khai việc Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an mật báo cho để chạy trốn và việc đưa hối lộ.



Dương Chí Dũng cũng khai việc đưa tiền hối lộ cho một loạt các cán bộ cao cấp của Bộ Công an: Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng - C48, Điều tra viên của Bộ Công an…


Để độc giả có thông tin đa chiều, PetroTimes sẽ công bố bản tự khai của Dương Chí Dũng viết trong thời gian ở trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn. Bản tự khai này sau đó được chính Dương Chí Dũng phúc cung, ký và khẳng định lại nhiều lần.



Trang đầu tiên trong bản khai của Dương Chí Dũng.


Bản khai này chia thành nhiều phần, nói cụ thể về các cuộc gặp với Thượng tướng Phạm Quý Ngọ ở Tuần Châu, ở khu Pacific; với Cục trưởng C48 và với điều tra viên Bộ Công an. Cuối cùng là chi tiết về cuộc điện thoại mật báo chạy trốn. Nghi vấn có chuyện mật báo, đưa hối lộ hàng trăm ngàn đô la hay không, sẽ bắt nguồn từ những cuộc gặp đó.


PetroTimes sẽ lần lượt công bố các tư liệu này, bắt đầu từ hôm nay, thứ Năm, ngày 20/02/2014.


Trong bản khai, Dương Chí Dũng viết cuộc gặp của Dương Chí Dũng và Tướng Phạm Quý Ngọ ở Tuần Châu:


Trại Yên Trạch ngày 17/10/2012


Bản tự khai


Kính gửi cơ quan Cảnh sát điều tra C48 Bộ Công an


Tên tôi là Dương Chí Dũng sinh năm 1957, là bị cáo trong vụ án mua 11 ụ nổi 83M của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Sau khi suy nghĩ lại toàn bộ diễn biến vụ việc trước khi tôi bỏ trốn tôi xin trình bày lại một số nội dung như sau:


1, Về việc đưa tiền cho anh Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an:


Trong bản tự khai tại trại giam B34 Bộ Công an tại thành phố Hồ Chí Minh, tôi có khai đã đưa tiền cho anh Ngọ hai lần, một lần tại đảo Tuần Châu tỉnh Quảng Ninh, một lần tại nhà anh Ngọ tại Hà Nội. Do khi khai tại trại B34 tôi bị lẫn và hoảng loạn và hoang tưởng nên tôi đã khai không đúng. Tôi xin trình bày và khai lại như sau:


Ngày 29 tháng 4 năm 2012, vợ chồng tôi trên đường đi nghỉ nhân ngày lễ 30/4 và 01/5 tại Bãi Cháy, Quảng Ninh do Cảng vụ Quảng Ninh mời. Trên đường đi Quảng Ninh, tôi có điện cho anh Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an để mời anh chị Ngọ ăn cơm tối với vợ chồng tôi vì tôi biết lịch anh Ngọ đang nghỉ ở đảo Tuần Châu.


Khi tôi điện thoại cho anh Ngọ thì anh Ngọ có nói là ăn cơm trưa xong, buổi chiều, vợ chồng anh Ngọ về quê Thái Bình và anh Ngọ nói tôi cứ xuống Tuần Châu chơi. Chính vì vậy vợ chồng tôi đã rẽ vào đảo Tuần Châu để thăm vợ chồng anh Ngọ.


Khi vợ chồng tôi đến khách sạn và vào phòng anh Ngọ nghỉ, vợ tôi ngồi nói chuyện với chị Nhạ - vợ anh Ngọ, còn tôi ngồi nói chuyện với anh Ngọ.



Trang cuối có chữ ký của Dương Chí Dũng trong bản khai.


Tôi và gia đình anh Ngọ đã có quen biết từ lâu nên sau khi hỏi thăm anh chị Ngọ tôi có trình bày về việc đầu tư Ụ nổi 83M của Tổng công ty và tôi có nhờ anh Ngọ xem xét cho khách quan vì tôi lúc đó là Chủ tịch Hội đồng quản trị không trực tiếp điều hành mà chỉ thay mặt Hội đồng quản trị ký các Nghị quyết và quyết định trên cơ sở trình của Tổng giám đốc và Ban điều hành.


Tôi có nói với anh Ngọ là dù sao tôi là chủ tịch và đã ký các Nghị quyết của Hội đồng quản trị, sai tôi chịu trách nhiệm không để cho cấp dưới nhưng mong anh có ý kiến với cơ quan điều tra vì tôi hoàn toàn vì công việc của Tổng công ty.


Sau khi nói chuyện với anh Ngọ xong tôi xin phép về và hôm đó tôi không đưa tiền cho anh Ngọ như tôi đã khai tại trại B34 thành phố Hồ Chí Minh…


(Còn tiếp)


Ban biên tập PetroTimes


Lời tòa soạn: Bài viết dựa trên các tư liệu đặc biệt của PetroTimes, các tờ báo, trang tin, phương tiện truyền thông khác vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức, không trích nguồn, không dẫn lại. BBT PetroTimes không chịu trách nhiệm pháp lý với các tin, bài sao chép hoặc dẫn lại thông tin có sự sai lệch so với tư liệu gốc. Xin cám ơn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.