Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Hàng trăm người dân vây 2 cán bộ công an

Hàng trăm người dân vây 2 cán bộ công an


(PetroTimes) - Thấy 2 cán bộ công an ép xe, đánh vào người học sinh, nên hàng trăm người dân đã kéo ra phản ứng dữ dội và vây không cho rời khỏi hiện trường.



Theo đó, sự việc trên xảy ra vào khoảng 21h30’ tối ngày 27/2, tại đường Điện Biên Phủ, TP Huế. Có mặt tại hiện trường, phóng viên chứng kiến hàng trăm người dân bao vây 2 cán bộ công an để phản đối việc đánh một em học sinh tên là Tây.


Trước sự phản ứng gay gắt của đám đông, 2 cán bộ công an này phải gọi điện “cầu cứu” lãnh đạo Công an TP Huế. Sau đó không lâu lãnh đạo Công an TP Huế đến nơi xảy ra sự việc thì lúc này người nhà mới chịu đưa Tây đến bệnh viện cấp cứu.



Người dân vây kín hiện trường.


Hàng trăm người dân chứng kiến vụ việc đã rất bức xúc trước việc 2 chiến sỹ Công an dùng vũ lực. Bà Nguyễn Thị Vân, sống ở đường Điện Biên Phủ, là người chứng kiến vụ việc, thuật lại: “Tôi là người chứng kiến từ đầu đến cuối, sau khi ép xe vào lề đường trước nhà tôi, 2 chiến sỹ công an đã đánh mạnh vào đầu của em học sinh tên Tây khiến em gục ngay tại chỗ. Cú đánh mạnh lắm tôi nghe rất rõ nó làm cái bụp, gãy dùi cui luôn mà.


Chưa dừng lại ở đó, 2 chiến sỹ này còn bắt đưa người bị đánh về Công an phường Trường An, nhưng người dân chúng tôi không cho đi, cuối cùng họ phải gọi Công an TP Huế về hiện trường xử lý vụ việc”.


Bà Vân thuật lại: Sau khi đánh, Thượng úy Phan Lê Phú còn thách thức người dân, lấy tay chỉ vào túi áo có đeo bảng tên nói: Gọi nhà báo đi, Phú đây, Phú đây.



Bà Nguyễn Thị Vân, người chứng kiến vụ việc bức xúc và thuật lại cảnh Thượng úy Phú thách thức người dân: “Phú đây, Phú đây”….


Ngoài bà Vân, ông Bùi Viết Sơn, số nhà 32 đường Điện Biên Phủ, chủ nhà may Vest Sơn, cũng là người chứng kiến cho biết: “Vào thời gian trên em Phạm Văn Tây chở một người bạn là Nhật Trung chạy ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ. Khi đến trước số nhà 30, Tây bị xe công tác do Thượng úy Phan Lê Phú điều khiển chặn lại. Thấy công an chặn xe bất ngờ, Tây cho xe lách sang một bên thì bị chiến sĩ công an ngồi sau vụt dùi cui vào đầu. Tây choáng váng và ngã vật xuống đường. Nhiều người dân chứng kiến sự việc cảm thấy bất bình, đã vây lấy hiện trường”.


Theo anh Sơn: “Hai anh công an đã dùng xe máy chắn ngang trước mũi chiếc xe đi ngược chiều vừa thổi còi vừa quất (đánh - PV) vào người của hai thanh niên khiến một em gục tại chỗ”, anh Sơn bức xúc.


Liên quan đến vụ việc này, ông Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP.Huế, cho biết: Theo anh em báo cáo, khi công an ra hiệu lệnh dừng xe, hai thanh niên đã không tuân thủ mà còn rú ga bỏ chạy. Chính vì vậy nên nhóm công an mới truy đuổi, do chạy nhanh nên hai thanh niên đó… “tự ngã”. Thái độ của người dân là do hùa theo đám đông (!?).


Theo ông Sơn, đoạn đường này thường xảy ra việc đi xe ngược chiều, gây mất an toàn, lãnh đạo tỉnh đã nhắc nhở nhiều lần nên cần có biện pháp để ngăn chặn dứt điểm.


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc về vụ việc này.


P.V



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.