Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Tướng Chung, Bộ trưởng Thăng mới chỉ “trảm” quân

Tướng Chung, Bộ trưởng Thăng mới chỉ “trảm” quân

“Với thâm niên điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không xứng đáng làm phó công an phường” - Tướng Chung nói một câu quả quyết như vậy và cho chuyển ông Đinh Bá Pha về Đội thi hành án.


Trong một hội nghị, chất vấn cấp dưới một vụ việc, thấy cấp dưới đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ là cách chức ngay lập tức, chuyện này xưa nay hiếm. Hành động cách chức cấp dưới quyết liệt của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã được sự đồng tình của dư luận. Từ vụ này, chắc chắn sẽ có sự chuyển biến tích cực trong hoạt động của lực lượng công an thành phố Hà Nội. Ai cũng sẽ lo sợ mình có thể bị “trảm”.


Vụ này khiến dư luận liên tưởng đến Bộ trưởng Đinh La Thăng với pha “trảm” quân ngoạn mục tại sân bay Đà Nẵng. Sau cú “rơi đầu” này, tiến độ xây sân bay được cải thiện, hoàn thành đúng kế hoạch. Tương tự, khi đi giám sát dự án cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, ông Thăng còn tuyên bố với lãnh đạo Cienco 8 là đơn vị thi công rằng: “Chốt hạn là 5.12 phải xong, ngày 6.12 tôi sẽ đi kiểm tra lại, nếu lúc đó vẫn chưa thi công xong thì tốt nhất là ông Thủy hãy tự động xin nghỉ việc, xin cáo ốm mà vắng mặt chứ đừng đến gặp tôi”.


Ít nhất đã có một bộ trưởng và một giám đốc công an thành phố đã mạnh tay xử lý cấp dưới không hoàn thành nhiệm vụ. Nếu các vị bộ trưởng và lãnh đạo các ngành, địa phương đều mạnh tay như vậy, chắc chắn hoạt động hành chính công cũng như nhiều công việc khác sẽ chuyển biến tích cực.


Chỉ đạo công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại hội nghị tổng kết ngành giao thông vận tải ngày 9.1 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: “Năm nay phải làm quyết liệt, đồng chí nào thấy không làm được thì thay ngay. Có nghị quyết của Đảng và Trung ương rồi, không thể đưa ra cái khó để không thực hiện”.


Rõ ràng ai không làm được việc thì thay. Chuyện tưởng chừng như rất đơn giản nhưng còn rất khó khăn trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước hiện nay. Chính vì còn có những con người bất tài nắm giữ chức vụ lãnh đạo cho nên mới có những hậu quả và tổn thất nặng nề cho xã hội và cho đất nước. Dương Chí Dũng từng không làm được nhiều việc, nhưng vẫn cứ cho làm và đề bạt chức vụ cao hơn. Nếu như cách chức Dương Chí Dũng từ trước khi về Vinalines thì sẽ không có tổn thất như ngày hôm nay và Dương Chí Dũng cũng không mang án tử hình.


Ông Thăng, ông Chung đã “thay ngay”, nhưng chỉ mới thay binh mã. Cách chức phó công an phường hay trưởng ban quản lý dự án không phải là “trảm” tướng. Đó mới chỉ là “trảm” quân thôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.