Bán tên sân, Real Madrid có thể thu về 80 triệu euro/năm
Rất tiếc, không có thỏa thuận nào diễn ra cả. Perez khẳng định, Real Madrid chưa có ý định bán tên sân. Nhưng nhiều người tin rằng, ông chủ “Nhà trắng” chê mức giá mà Microsoft đưa ra hơi thấp. Nhà tài phiệt người Tây Ban Nha muốn một khi gỡ bỏ cái tên Santiago Bernabeu (tên vị Chủ tịch vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid), đội bóng của ông phải nhận được bản hợp đồng tài trợ kỷ lục thế giới.
Cầu được ước thấy, theo tiết lộ từ Euromericas Sport Marketing, sau khi Microsoft ngãng ra, hãng Coca-Cola đã lập tức vào cuộc. Hãng nước ngọt hàng đầu của nước Mỹ vừa gửi tới Real Madrid lời đề nghị siêu hấp dẫn. Theo đó, nếu đồng ý bán lại tên sân, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ nhận bản hợp đồng tài trợ 3 năm, với mỗi nămnhận 80 triệu euro.
Tháng 7.2011, Man City bán tên sân (The Etihad) cho Hãng hàng không Quốc gia UAE theo bản hợp đồng 10 năm, với mỗi năm nhận 48,34 triệu euro. Và cho đến nay, đây vẫn là bản hợp đồng bán tên sân có giá trị nhất thế giới. Nghĩa là giờ, nếu Real Madrid gật đầu với Coca – Cola, họ sẽ cho Man City ngửi khói và lập một kỷ lục mới về hợp đồng bán tên sân.
Trong những năm gần đây, xu hướng bán tên sân ngày càng nở rộ trong thế giới bóng đá. Ngoài Man City, những đội bóng hàng đầu khác như Arsenal (Emirates) hayBayern Munich (Allianz Arena) đều đã bán tên sân của mình. Ngay cả Barcelona, kình địch với Real Madrid, cũng đang tính tới phương án bán tên sân Nou Camp để có thêm nguồn thu.
Chắc chắn, Chủ tịch Perez sẽ phải cân nhắc nghiêm túc lời đề nghị từ Coca-Cola. Không hẳn vì bản hợp đồng kỷ lục, mà còn vì ông thực sự cần nguồn đầu tư cho dự án cải tạo lại Santiago Bernabeu. Perez đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một khu liên hợp thể thao khổng lồ, lấy Santiago Bernabeu làm trung tâm, và dự án này cần khoản tiền lên tới 500 triệu euro.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét