Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Nhát kiếm ân huệ?

Nhát kiếm ân huệ?

Chuyện đêm nay


Nhát kiếm ân huệ?


SGTT.VN - Dù bây giờ mới là tháng 1, song nhiều tờ báo Anh đã giật tít Manchester United sẽ chính thức trở thành cựu vô địch nếu để thua Chelsea trong trận đấu cuối tuần này. Bởi hiện tại đội quân của David Moyes đã kém đội đầu bảng Arsenal tới 11 điểm. Mà trong khi M.U đụng Chelsea thì Arsenal chỉ phải gặp đội bét bảng Fulham.










M.U đang suy sụp hơn bao giờ. Ảnh: Reuters



Nghĩa là nhiều khả năng, khoảng cách giữa Quỷ đỏ và ngôi đầu bảng sẽ được kéo dãn lên thành 14 điểm sau 22 vòng đấu. Lúc ấy, ngay cả chuyện kiếm được vé dự Champions League cũng là khó khăn đối với các nhà đương kim vô địch chứ đừng nói là bảo vệ ngai vàng, vì hiện M.U cũng đã kém đội xếp thứ tư là Liverpool tới 8 điểm.


Điều đáng nói là chỉ còn nửa tháng nữa thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa, song M.U vẫn chưa hề mua thêm cầu thủ nào, cho dù việc Robin van Persie tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương đã được xác nhận. Trong khi đó, Chelsea thì đã đón tân binh đầu tiên trong mùa đông là tiền vệ Nemanja Matic ngay trước thềm cuộc đối đầu với M.U.


Thật ra thì mua một cầu thủ cũng không dễ dàng như mua một mớ rau ngoài chợ. Bởi một mình huấn luyện viên thì không thể quyết tất cả, kể cả khi vai trò của “manager” ở Anh được cho là có nhiều quyền hạn hơn so với vị trí huấn luyện viên ở Ý hay Tây Ban Nha.


Vài ngày trước, người ta cũng đã bắt gặp Moyes có mặt trên khán đài xem trận Cagliari – Juventus ở Serie A. Chắc chắn nhà cầm quân người Scotland không rỗi hơi đến độ bay sang Ý chỉ để giải trí, mà là để xem giò những mục tiêu mà ông nhắm đến. Báo chí Anh thậm chí còn liệt kê tên của 3 – 4 cầu thủ, từ tiền vệ Claudio Marchisio, Paul Pogba, Arturo Vidal cho tới tiền đạo Fernando Llorente.


Không chỉ Moyes, những trợ lý thân cận của Moyes là Phil Neville hay Robbie Cooke thì đều đã toả đi khắp Tây Ban Nha. Tức M.U cũng đang hết sức sốt ruột và hoàn toàn suy tính đến chuyện tăng cường lực lượng một cách nghiêm túc.


Nhưng nếu Moyes coi việc tăng cường lực lượng là chuyện nghiêm túc, trái ngược với tuyên bố sẽ không mua cầu thủ mới cách đây không lâu, thì có lẽ ông cũng nên coi chuyện mình có thể mất việc cũng là khả năng… hoàn toàn nghiêm túc. Dĩ nhiên, một khi ban lãnh đạo M.U bật đèn xanh cho Moyes mua cầu thủ mới thì họ cũng vẫn coi ông nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của câu lạc bộ. Song trong bóng đá, không ai có thể nói trước được điều gì, mà ví dụ điển hình nhất là trường hợp của Max Allegri ở AC Milan.


Cách đây không lâu, ban lãnh đạo Milan cũng vẫn coi Allegri là một sự lựa chọn lâu dài. Ngay cả khi Milan rơi xuống đáy của sự thất vọng thì họ cũng vẫn bảo đảm tương lai của ông này bằng những lời khẳng định chắc nịch. Thậm chí Milan cũng đã tăng cường Keisuke Honda trong kỳ chuyển nhượng mùa đông theo đề nghị của Allegri.


Vậy mà đùng một cái, khi mà Honda còn chưa có dịp thể hiện khả năng thì Allegri đã bị trảm. Tất nhiên, tình thế của Milan còn bi đát hơn M.U bởi họ xếp tận thứ 11. Nhưng cũng không thể lấy việc Moyes được vung tay mua sắm nghĩa là tương lai của ông vẫn được bảo đảm. Vì ngoài việc gần như hết cửa bảo vệ ngôi vô địch Premier League thì M.U cũng đều đã bị loại ở cúp FA, cúp Liên đoàn, triển vọng ở Champions League thì cũng không xa hơn vòng tứ kết là mấy. Nếu không, chỉ còn khả năng là ban lãnh đạo M.U chấp nhận vứt đi mùa giải này, còn chuyện Moyes đi xem giò cầu thủ là chuẩn bị cho… mùa tới. Nếu quả đúng như vậy thì không chỉ Moyes hết thuốc chữa mà ban lãnh đạo của họ cũng hết thuốc chữa, vì gần như chắc chắn Rooney sẽ không còn ở Old Trafford từ mùa tới.


Nhật Hoàng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.