Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Đề nghị tử hình 34 bị cáo vụ 4.400 bánh heroin

Đề nghị tử hình 34 bị cáo vụ 4.400 bánh heroin

TPO - Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ mua bán, vận chuyển trái phép hơn 4.400 bánh heroin tại Quảng Ninh sáng nay (13/12) tiếp tục bước vào phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với 34 bị cáo.



Ngày 13/1, tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, phiên tòa sơ thẩm vụ mua bán, vận chuyển trái phép hơn 4.400 bánh heroin tiếp tục bước vào phần tranh luận.



Đại diện VKS công bố bản luận tội đối với 89 bị cáo (trong đó có 82 bị cáo bị tạm giam, 7 bị cáo tại ngoại) thuộc 4 đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.


Theo đó, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với 34 bị cáo, trong đó đường dây thứ nhất do Sa Văn Cầu cầm đầu có 12 bị cáo, đường dây thứ 2 do Nguyễn Hùng Dũng cầm đầu có 11 bị cáo, đường dây thứ 3 do vợ chồng Nguyễn Văn Tuân-Vũ Thị Thanh Hiền cầm đầu có 9 bị cáo và đường dây thứ 4 do Nguyễn Thị Hoàn cầm đầu có 2 bị cáo.



Có 9 bị cáo bị đề nghị mức án chung thân, 9 bị cáo bị đề nghị mức án 20 năm, 1 bị cáo bị đề nghị mức án 18-20 năm. 32 bị cáo khác bị đề nghị mức án tù từ 36 tháng đến 16 năm. Ngoài ra, VKS đề nghị cho 4 bị cáo phạm tội kinh doanh trái phép, che giấu tội phạm được hưởng án treo.



Tiếp đó, phiên tòa tiếp tục phần tranh luận giữa đại diện VKS với các bị cáo được tại ngoại. Dự kiến phần tranh luận sẽ kéo dài đến hết tuần này.



Phiên tòa sơ thẩm xử vụ buôn bán trái phép 4400 bánh heroin được TAND tỉnh Quảng Ninh bắt đầu xét xử tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh từ ngày 3/1, dự kiến sẽ kết thúc vào 20/1.


89 bị cáo bị đưa ra xét xử về 8 nhóm tội danh: mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, giả mạo trong công tác, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, kinh doanh trái phép, không tố giác tội phạm, đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.