Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Dương Tự Trọng vẫn chưa hết tội

Dương Tự Trọng vẫn chưa hết tội
Bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, nhưng đó chưa phải là cái kết buồn thảm với cựu đại tá, Phó GĐ Công an TP. Hải Phòng Dương Tự Trọng.

Sau khi Dương Tự Trọng bị bắt để điều tra về hành vi cùng các đối tượng tổ chức cho anh trai Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài, cơ quan an ninh điều tra còn phát hiện thêm hành vi sai phạm khác của Trọng.





Dương Tự Trọng và các đồng phạm tại tòa.

Dương Tự Trọng tại tòa.





Từ năm 2002, khi đang là Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hải Phòng, Trọng đã có quan hệ thân thiết với Đồng Xuân Phong, cán bộ đội chống buôn lậu Cục Hải quan Hải Phòng. Năm 2009, Phong bị Công an TP.HCM khởi tố và truy nã về tội buôn lậu.

Lúc này, Dương Tự Trọng là Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng. Mặc dù biết Công an TP.HCM truy nã Phong, nhưng Dương Tự Trọng đã không cho lực lượng tiến hành bắt Phong, để Phong sống nhởn nhơ ngay tại Hải Phòng nhiều năm liền.









Khi biết Dương Chí Dũng bị cơ quan điều tra khởi tố, ra lệnh bắt giam, Dương Tự Trọng đã yêu cầu Phong cùng các đồng phạm tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài.

Thời gian Dương Chí Dũng ở Campuchia do không nhập cảnh được vào Mỹ, chính Đồng Xuân Phong và Trần Văn Dũng đã sang Campuchia để động viên, đưa tiền và dùng mối quan hệ bạn bè của mình giúp Dương Chí Dũng có chỗ ẩn náu. Trong vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài Đồng Xuân Phong bị tuyên 7 năm tù, Trần Văn Dũng 8 năm tù.


Ngoài ra, vào tháng 4.2012, Dương Tự Trọng đã cung cấp thông tin của 2 người không có thật, yêu cầu cấp dưới cấp giấy chứng minh nhân dân cho "hai người đó" và dán ảnh của Trọng vào để thực hiện việc riêng.


Một trong 2 giấy chứng minh nhân dân nêu trên được Trọng sử dụng để hợp pháp hóa việc đăng ký giấy khai sinh (tên cha) cho 2 con gái của chị Hoàng Kim N trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dương Tự Trọng quen biết chị N (quê Quảng Ninh) từ năm 2002, khi chị này đang theo học ĐH tại Hải Phòng. Sau đó chị N lên Hà Nội sinh sống.


Trong hành trình đưa người anh đi trốn, Dương Tự Trọng đã hướng dẫn Dương Chí Dũng vào nhà chị N ở tạm, sau đó Dương Chí Dũng được đưa xuống nhà bố đẻ chị N (ở huyện Hải Hà, Quảng Ninh).


Từ đây Dương Chí Dũng được đưa vào TP.HCM, rồi đi Tây Ninh qua đường tiểu ngạch sang Campuchia. Các hành vi trên của Dương Tự Trọng là lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Do hành vi của Dương Tự Trọng độc lập không liên quan đến vụ tổ chức người khác trốn đi nước ngoài, nên cơ quan tố tụng đã tách hồ sơ xử lý sau.











Theo LS Trịnh Anh Dũng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), trong quy định của pháp luật, đối tượng có từ 2 hành vi phạm tội trở lên nhưng tính chất khác nhau, ở các thời điểm phạm tội khác nhau, không bắt buộc phải gộp tất cả các tội để xử lý cùng lúc. Bởi thời điểm khởi tố bị can về hành vi khác nhau, thời hạn điều tra cũng khác nhau nên hồ sơ của từng vụ xong đến đâu xét xử tới đó. Trong trường hợp cùng một hành vi phạm tội nhưng gây ra ở nhiều địa điểm khác nhau, cơ quan điều tra sẽ nhập các vụ án mà đối tượng gây ra để xử lý chung.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.