Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Co ro mưu sinh trong tiết trời “cắt da, cắt thịt”

Co ro mưu sinh trong tiết trời “cắt da, cắt thịt”

TPO - Hà Nội đang trải qua những ngày đông giá rét. Cái lạnh "cắt da cắt thịt" khiến cuộc sống của nhiều người lao động nghèo thêm lao đao, khổ sở. Họ cần thêm sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng để vơi bớt vất vả mưu sinh.



Theo Trung tâm khí tượng thủy văn, khối không khí lạnh vẫn còn hoạt động mạnh kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh miền Bắc, trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng và có khả năng kéo dài trong những ngày tới.


Vào những ngày đông giá rét aii cũng muốn nhanh nhanh chóng chóng trở về với căn nhà ấm áp, vùi mình vào trong chăn đệm và giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, ngoài kia dưới tiết trời “cắt da, cắt thịt” ấy, nhiều người lao động nghèo, vì miếng cơm manh áo, vẫn phải vất vả mưu sinh giữa đêm đông lạnh giá.


Dưới ánh đèn điện mờ ảo buổi đêm, đôi môi họ tím tái, da tay nhăn nheo, hơi thở tỏa khói vì lạnh. Họ chỉ khoác những chiếc áo mỏng manh vì miếng cơm manh áo, vẫn vất vả mưu sinh giữa đêm đông lạnh giá với đủ thứ nghề: Từ là người gánh hàng rong, công nhân quyét rác, thu gom giấy, vỏ nhựa, bán bánh mì, bán bóng bay,…


Có vào những ngày mưa gió giá rét, người ta mới nhìn thấu cái nghèo, cái khổ của những người lao động phải mưu sinh ngoài đường phố. Những người lao động nghèo đến từ khắp các miền quê: Thanh Hóa, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định…


Xem Clip:


Tuy ế ẩm là vậy, nhưng những người gánh hàng rong vẫn kiên nhẫn đi từng góc phố để cố gắng bán hết gánh hàng của mình


Buổi đêm, Tại một góc phố nhỏ ở chợ Đồng Xuân, những người phụ nữ gánh hoa quả nhóm những đống lửa nhỏ, hơ hơ tay cho bớt lạnh. Đốt lửa ngoài trời là phương pháp hữu hiệu nhất mà người lao động nghèo ở Hà Nội hay dùng. Ngọn lửa ấm áp như những tia hi vọng giúp những người lao động xua bớt cái giá lạnh đêm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.