Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Chơi thô bạo, Hoàng Văn Khánh bị loại khỏi tuyển U19 Việt Nam

Chơi thô bạo, Hoàng Văn Khánh bị loại khỏi tuyển U19 Việt Nam
Chuẩn bị cho chương trình tập huấn kéo dài bảy tuần tại Anh và Bỉ, giữa tuần này HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Guillaume Graechen đã trình Phòng các đội tuyển quốc gia, Hội đồng HLV quốc gia và LĐBĐ VN (VFF) danh sách tập trung của đội tuyển U19 Việt Nam từ ngày 24-2 tại Pleiku trước khi sang Anh vào đầu tháng 3.









Trung vệ Hoàng Văn Khánh (5) trong trận U19 Việt Nam gặp U-19 Tottenham Hotspur và tiền đạo Oduwa phải sử dụng nạng do chấn thương sau pha phạm lỗi của Hoàng Văn Khánh - Ảnh: Sĩ Huyên



Theo thông tin Tuổi Trẻ có được, danh sách đã được VFF thông qua trong lần tập trung đợt này gồm 22 tuyển thủ, hai HLV là Guillaume và Dương Minh Ninh, một phiên dịch, một bác sĩ và trưởng đoàn là ông Dương Nghiệp Khôi (phó tổng thư ký VFF).

Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG vẫn giữ quân số áp đảo với 15 tuyển thủ. Số còn lại gồm 2 cầu thủ đến từ Khánh Hòa, 1 của Viettel, 2 của lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai và 2 của Hà Nội. Bản danh sách này đã được gửi đến Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM để làm thủ tục xin cấp visa.


Hai tuyển thủ không được gọi tập trung đợt này là Nguyễn Tiến Hoài (Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG do chấn thương) và Hoàng Văn Khánh (SLNA). Giải thích về việc Hoàng Văn Khánh không được gọi tập trung, trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Trong cuộc họp ngày 10-1 tại TP.HCM, VFF đã thống nhất trao toàn quyền lên danh sách đi tập huấn ở châu Âu cho HLV Guillaume. Theo tôi biết, HLV người Pháp này đã lập danh sách 22 tuyển thủ dựa trên năng lực chuyên môn cũng như phong cách đạo đức phù hợp với lối đá mà ông đang xây dựng. VFF tôn trọng quyền quyết định của HLV trưởng, không can thiệp và cũng không hỏi lý do vì sao gọi người này mà không triệu tập người khác...”.


Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, việc trung vệ Hoàng Văn Khánh (từng có tên trong thành phần U19 Việt Nam dự Giải vô địch Đông Nam Á tại Indonesia, vòng loại châu Á ở Malaysia trong năm 2013 và luôn giữ vai trò dự bị cho cặp trung vệ Đông Triều - Văn Thiết) không được gọi tập trung xuất phát từ pha phạm lỗi thô bạo của cầu thủ này trong trận gặp Tottenham Hotspur ở Giải U-19 quốc tế - cúp Nutifood hôm 10-1.


Đầu hiệp hai trận đấu này, do trung vệ Trương Văn Thiết bị rách cơ đùi nên HLV Guillaume tung Hoàng Văn Khánh vào thay thế. Giữa hiệp hai, khi tiền đạo Oduwa đột phá vào vòng cấm địa đến gần cuối sân thì bị Khánh bay người đạp thô bạo khiến Oduwa ngã. U19 Việt Nam bị phạt đền và Tottenham Hotspur gỡ hòa 2-2. Sau trận đấu, nhiều khán giả không kìm được xúc cảm khi nhìn thấy Oduwa khó nhọc bước lên sân khấu nhận thưởng với đôi nạng trong tay cùng cái chân được nẹp chặt.


Xem lại băng ghi hình trận đấu, trong tình huống nói trên trung vệ Văn Khánh không cần thiết phải bay người truy cản thô bạo như vậy mà chỉ cần bám sát là Oduwa không có khả năng chuyền ngược trở lên hoặc tạt bóng vào trước cầu môn cho đồng đội. Vì vậy, đó là pha phạm lỗi không cần thiết, tạo nên hình ảnh hết sức phản cảm, gây bất bình cho người xem, đồng thời khiến U19 Việt Nam bị gỡ hòa khi tinh thần dâng cao trong bối cảnh đang dẫn đội khách 2-1.


Không giải thích cụ thể về lý do vì sao không đưa Hoàng Văn Khánh vào danh sách tập trung đợt này, HLV Guillaume chỉ nói: “Nhiều người hay hỏi vì sao U19 Việt Nam không trả đũa hay phản ứng đối phương mỗi khi bị chơi xấu. Tôi cho rằng đó là suy nghĩ không đúng bởi trong bóng đá có nhiều cách để khuất phục và giành thắng lợi trước đối thủ chứ không cần phải trả đũa, đá cứng rắn. Triết lý đào tạo trẻ của JMG không có suy nghĩ đó. Tôi chỉ gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam những cầu thủ có năng lực chuyên môn tốt và phù hợp với lối đá của đội tuyển như những gì chúng tôi thể hiện trong năm 2013...”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.