Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Cầu thủ Việt: 'Thưởng ít, Tết này phải xin tiền mẹ'

Cầu thủ Việt: 'Thưởng ít, Tết này phải xin tiền mẹ'

Cầu thủ miền Bắc và miền Trung than trời


Cách đây vài năm, khi các ông bầu còn vung tiền không tiếc tay, dịp Tết mỗi cầu thủ lĩnh hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, hiện tại khi kinh tế khó khăn, bóng đá đi xuống, giới quần đùi áo số Việt cũng phải chịu cảnh thưởng Tết ba cọc ba đồng. Thậm chí, nhiều đội còn không có thưởng.


CLB V.Ninh Bình hôm nay tập buổi cuối, ngày mai toàn đội được nghỉ Tết. Các cầu thủ về quê mà không có được một đồng tiền thưởng dù họ vừa xuất sắc đánh bại các nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy (3-1). Cũng may, bầu Trường ra quyết định thanh toán khoản tiền 2 tháng lương còn nợ để các học trò của HLV Văn Sỹ có tiền tiêu Tết.











Văn Quyến và các đồng đội không có thưởng Tết.

Tệ hơn V.Ninh Bình là Than Quảng Ninh. Lãnh đạo đội bóng đất Mỏ không những không thưởng Tết mà còn chẳng đả động gì tới chuyện tiền thưởng cho trận thắng trước V.Ninh Bình ở vòng hai và trận hòa không bàn thắng ngay trên sân của gã nhà giàu B.Bình Dương.


"Nghe nói chuyện thưởng Tết mà buồn. Ở Than Quảng Ninh chúng tôi đang phải chiến đấu bằng niềm tin. Anh em chỉ biết động viên nhau chắc qua Tết sẽ có tiền thưởng cho các trận đấu ở V.League", một trụ cột của đội bóng đất Mỏ buồn rầu chia sẻ.


Những ngày qua rộ lên thông tin cầu thủ Thanh Hóa trúng đậm.Theo đó, các cầu thủ được thưởng Tết một tháng lương và có thêm 1,2 tỷ đồng tiền thưởng cho chiến thắng trước SHB Đà Nẵng và SLNA để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thực tế khoản thưởng của đội bóng xứ Thanh không khủng đến thế.


"Không hiểu ở đâu xuất hiện tin đồn ấy. Những ngày qua cầu thủ các đội khác gọi điện chúc mừng tôi trúng đậm mà tôi ngỡ ngàng. Thực tế thưởng Tết ở Thanh Hóa mỗi cầu thủ chỉ được 3 triệu đồng. Tiền thưởng cho đấu trường V.League cũng không khủng như tin đồn, trận thắng trước SHB Đà Nẵng chúng tôi chỉ được 300 triệu, tiền thưởng cho trận thắng SLNA thì chưa thông báo", một học trò của HLV Mai Đức Chung chia sẻ.











Công Vinh và các đồng đội được thưởng Tết 1 tháng lương.

Mức thưởng khá nhất lại là SLNA, đội bóng vốn mang danh con nhà nghèo. Lãnh đạo CLB xứ Nghệ đã quyết định phần thưởng Tết cho mỗi cầu thủ là một tháng lương. Ngoài ra, thầy trò HLV Hữu Thắng còn có 400 triệu đồng tiền thưởng từ chiến thắng trước Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam để chia nhau.


Cầu thủ phía Nam “Tết này phải xin tiền mẹ”


Trong số các đội bóng phía Nam, cầu thủ K.Kiên Giang là những người gặp khó khăn lớn nhất. Trong suốt năm 2013, họ bị CLB nợ lương, thưởng và cả tiền chuyển nhượng. Nhiều cầu thủ đã phải cầm cố xe máy, điện thoại để có tiền sinh hoạt. Đa phần họ đều tìm được CLB mới khi khoác áo Đồng Nai, An Giang… Nhưng số tiền trong vài tháng qua chỉ đủ trả nợ cũ.


Một số cầu thủ Kiên Giang đang khoác áo HV.An Giang mếu mặt bởi đội bóng tân binh này giải ngân chậm, tiền thưởng từ các trận đấu lại không có do từ đầu mùa HV.An Giang "bất khả chiến thắng". Thế nên, họ chờ đợi thưởng Tết từ CLB để có tiền trang trải, nhưng khoản thưởng này từ phía CLB là rất thấp: dao động từ 3 đến 5 triệu.











Các cầu thủ Kiên Giang và Đồng Nai "thảm" nhất V.League.

Cầu thủ Đồng Nai còn cám cảnh hơn khi số tiền thưởng Tết chỉ là 2 triệu đồng. Đội bóng này chỉ giành được 3 trận hòa ở V.League, nên các cầu thủ không có thêm nguồn thu nhập khác. Một cựu cầu thủ Kiên Giang từng phải cầm xe để lấy tiền sinh hoạt cho biết: “Thưởng ít, Tết này chắc tôi phải xin tiền mẹ, vì số tiền nhận được chỉ đủ trả nợ”.


Khó khăn hơn cả là gia đình cầu thủ nhập tịch Nguyễn Hoàng T.Minh. Vợ của cầu thủ này, chị Tuyết Loan, vừa mới sinh con nhưng không có thêm nguồn thu nhập nào khi K.Kiên Giang vẫn nợ hai vợ chồng hơn 1 tỷ đồng. Chị Tuyết Loan đã phải xuống Kiên Giang từ lúc ôm bụng bầu cho đến lúc sinh con. Chị bế luôn con đến tận cửa công ty để đòi nợ nhưng vẫn không được giải quyết. Cầu thủ Nguyễn Hoàng T.Minh lại đang thất nghiệp, thế nên gia đình có thêm thành viên mới đón Tết nhưng chẳng thể vui.


B.Bình Dương, đội bóng được mệnh danh là gã nhà giàu khi vừa tậu hàng loạt ngôi sao như Mai Tiến Thành, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn... cũng thưởng Tết rất thấp. Mỗi cầu thủ được nhận 5 triệu đồng. Đặc biệt, đội bóng đất Thủ mới chỉ có được 1 điểm sau 2 trận nên không có tiền thưởng ở sân chơi V.League, dù được treo thưởng rất lớn cho mỗi trận thắng.


ĐT.LA là đội giải ngân tiền thưởng Tết sớm nhất, và cũng là đội có số tiền thưởng cao nhất, nhưng con số cũng chỉ dao động từ 7-10 triệu đồng.



Không tiền, ngoại binh không dám về quê


Thông thường vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, các ngoại binh ở V.League sẽ tranh thủ về quê thăm gia đình, số còn lại sẽ đi du lịch ở những nơi nổi tiếng ở Việt Nam như: Nha Trang, Hạ Long… để “xả stress”. Tuy nhiên, năm nay đa phần các ngoại binh sẽ ở lại Việt Nam và địa điểm tập kết sẽ là khu phố tây Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) thay vì “du hí” ở các khu du lịch.


Tiền đạo Abass của B.Bình Dương - một trong số ít cầu thủ quyết định về quê - chia sẻ: “Năm nay, tôi dự định đưa bạn gái ở Slovenia về thăm gia đình, nên dù các đồng đội rủ ở lại nhưng buộc phải về. Cả gia đình tôi có 6 người đều trông cậy cả vào tôi”.




Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, một số người dân Trung Quốc hóa trang thành Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới để bán thịt nướng trên phố và mua vé tàu ở nhà ga.


Trong 2 ngày cuối tuần, lượng người đổ về các siêu thị di động gia tăng đột biến. Tuy nhiên, nhiều người chỉ đến để xem, tham khảo chứ không mua sản phẩm.


Hai siêu xe Lamborghini Aventador và Murcielago độ màu vàng được bắt gặp trong một hầm đỗ xe ở Sài Gòn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.