Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Vợ tài xế vụ hôi của phải ăn mỳ tôm từ ngày chồng gặp nạn

Vợ tài xế vụ hôi của phải ăn mỳ tôm từ ngày chồng gặp nạn

Ngày 11/12, chúng tôi đã tìm đến phòng trọ của tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) hiện đang tạm trú cùng vợ, con tại ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).



Anh Hậu cho biết số tiền thiệt hại bằng cả chục năm làm việc của gia đình.


Anh Hậu cho biết số tiền thiệt hại bằng cả chục năm làm việc của gia đình.



Chúng tôi tìm đến căn phòng khoảng 12m2, lỉnh kỉnh đồ đạc của vợ chồng anh Hậu đúng lúc họ đang "dùng bữa". Nhìn bữa ăn của họ, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi nghĩ tới cảnh "hôi của" mà anh là nạn nhân. Hai vợ chồng ăn hai bát mì tôm, trị giá chưa bằng 1 lon bia Tiger bị... cướp.


Anh Hậu tâm sự, vì ở quê nghèo không có việc làm nên 3 năm trước anh vào Đồng Nai làm ăn. Sau thời gian làm công nhân, tích góp đủ tiền anh đi học lái xe. Anh và chị gặp, thương yêu và đi đăng ký kết hôn chứ không có tiền làm đám cưới. Vợ xin vào làm công ty, còn anh đi làm lơ xe. Sau khi có bằng, anh Hậu xin vào Công ty TNHH Vận tải Trang Tuấn (trụ sở chính trên đường Phan Đình Giót, Nha Trang, Khánh Hòa) làm.



Từ hôm anh bị tai nạn dù đang nuôi con nhỏ nhưng chị Hương phải ăn mỳ gói để tiết kiệm.


Từ hôm anh bị tai nạn dù đang nuôi con nhỏ nhưng chị Hương phải ăn mỳ gói để tiết kiệm.



“Cuộc sống nơi đất khách quê người vất vả, không có chỗ nương tựa nên hai vợ chồng động viên nhau, gắng làm việc để sau này con cái không phải chịu khổ như cha mẹ chúng. Lái xe thì công ty trả khoán 500 ngàn/chuyến, một tháng chạy nhiều nhất cũng chỉ được 12 chuyến, thu nhập chẳng được bao nhiêu, nay tai họa lại ập đến”, anh Hậu buồn rầu.


Sau khi xảy ra sự việc vì không muốn vợ và gia đình lo lắng nên anh giấu mọi chuyện. “Anh về mà ngồi một chỗ không yên, hết thở dài rồi lại đi ra đi vào, em hỏi thì anh nói do lo lắng chuyện hàng hóa đi trên đường. Đến khi xem truyền hình thấy phát tên anh, sau đó một người bạn làm cùng công ty gọi điện báo thì em mới được biết. Hai vợ chồng lúc đó chỉ biết động viên nhau, mong được tai qua, nạn khỏi”, chị Phạm Thị Hương, vợ anh Hậu kể lại.



Khó chồng thêm khó khi đứa con anh chị bị sốt cao mấy ngày nay.


Khó chồng thêm khó khi đứa con anh chị bị sốt cao mấy ngày nay.



Chị Hương đang làm công nhân với mức lương 3 triệu đồng/1 tháng. Thời gian vừa qua chị nghỉ chế độ thai sản, giờ con được hơn 5 tháng tuổi sắp đến ngày đi làm. Do không nhờ được người thân vào trông nên anh chị phải đưa cháu đi gửi. “Con mới được 5 tháng mang đi gửi thương lắm anh ạ nhưng biết làm thế nào được. Giờ anh phải nghỉ để phục vụ điều tra thì em gắng đi làm thôi, chứ hết tháng thì lại tiền phòng trọ, tiền sữa…”, chị Hương nói.


Nhìn về phía đứa con đang ngủ bên cạnh anh Hậu nói giọng nghẹn ngào: "Từ hôm tôi bị nạn nó cũng bị sốt, không chịu ăn uống gì cả, khóc nhiều lắm. Giờ chỉ mong sao phía bảo hiểm họ đền bù, chứ với số tiền 300 triệu thì gia đình tôi làm cả chục năm mới có”.


"Vợ chồng anh Hậu khó khăn lắm, làm việc trên quận 12, phải đi 2 tuyến xe buýt lên chứ chưa có xe máy. còn vợ đi làm cũng đi bộ", anh Bảy chủ nhà trọ cho biết.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.