Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Từ SEA Games 26 đến SEA Games 27: Tư duy ao làng

Từ SEA Games 26 đến SEA Games 27: Tư duy ao làng

Thái Lan vẫn thể hiện vị trí số 1 thể thao Đông Nam Á bất chấp SEA Games 27 chủ nhà chơi kiểu gì. Trong khi đó đoàn thể thao Việt Nam nỗ lực bảo vệ vị trí thứ ba khu vực giống SEA Games trước tại Indonesia.


SEA Games 27 số HCV ít hơn hẳn SEA Games 26 năm 2011 vì hai năm trước tại Indonesia thi đấu nhiều nội dung hơn (545 nội dung thuộc 44 bộ môn) trong khi Myanmar lần này chỉ trao 446 bộ huy chương của 37 môn.


SEA Games năm nay, Thái Lan là quốc gia dẫn đầu trong môn thể thao “vua” (bóng đá) và cả “nữ hoàng” (điền kinh). Riêng điền kinh đã giành được đến 17 HCV (trong tổng số 46 HCV), xếp trên điền kinh Việt Nam (10 HCV).


Trong lúc đó chủ nhà Myanmar dù có nhiều môn lấy huy chương bằng mọi giá lẫn việc đưa môn thể thao lạ vào cùng việc chèn ép nhiều VĐV quốc gia khác qua sự chấm điểm kỳ quặc của trọng tài nhưng vẫn không thể giành vị trí nhất toàn đoàn. Tuy nhiên, việc từ hạng bảy SEA Games trước nhảy vọt lên hạng nhì SEA Games này là một bước tiến thần kỳ mà chỉ có chủ nhà mới “làm” được.



Rất nhiều môn tính điểm theo cảm tính khiến nhiều VĐV rèn luyện mấy năm trời bị mất huy chương oan ức. Ảnh: ANH PHƯƠNG


Philippines năm nay tuột xuống một hạng phần do trước đó Ủy ban Olympic nước này phản đối việc Myanmar loại hai môn Olympic là quần vợt và thể dục dụng cụ nên tính tẩy chay. Vì vậy khi được “hòa giải” Philippines vẫn không tha thiết tranh chấp huy chương nên chỉ gửi đến một đoàn vận động viên được xem là ít nhất kể từ năm 1999 đến nay.


Với Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia, Đông Timor xem như ổn định vị trí cũ. Đặc biệt Brunei lần đầu tiên giành được 1 HCV.


SEA Games đến nay vẫn chưa thoát khỏi “ao làng” bởi cách làm và cách nhìn SEA Games là nơi báo cáo thành tích của chủ nhà và là nơi để giành nhau leo lên bằng mọi giá chứ không theo tinh thần Olympic và tinh thần thể thao cao thượng.


Thất bại của SEA Games là không có kỷ lục châu Á nào được thiết lập mà chỉ tám kỷ lục “nội bộ” cùng nhiều VĐV khóc ròng vì bị cướp huy chương.


Cho nên một lần nữa đành ngóng cổ trông chờ vào năm 2015 trên đất Singapore mà đảo quốc này đã tuyên bố chỉ chơi môn trong hệ thống Olympic và chơi sòng phẳng chứ không gian lận để lấy huy chương bằng mọi giá.










Điền kinh Việt Nam giữa tính và thực


Điền kinh Việt Nam đã xong nghĩa vụ SEA Games 27 với thành tích đoạt 10 HCV. Khi điền kinh chưa vào cuộc, Trưởng bộ môn Dương Đức Thủy rất tự tin và chắc mẩm với lực lượng dồi dào, các VĐV sẽ đoạt 10-12 HCV như đăng ký nhưng vẫn để ngỏ rất lớn khả năng sẽ vượt qua chính mình lẫn tiếp cận với chỉ tiêu 15 HCV của đội mạnh Thái Lan. Thực tế nếu không có những trục trặc ngoài ý muốn, điền kinh Việt Nam sẽ lấy hơn 10 HCV nhằm vượt chỉ tiêu. Thế nhưng cũng có những nội dung mà điền kinh tin chắc có vàng thì rốt cuộc lại để vàng rơi vì thiếu thông tin và đánh giá không đúng đối thủ.


Tiếc nhất là Quách Thị Lan bị vuột mất chiếc HCV 400 m rào khi thành tích của chị tiệm cận tốp ba châu Á nhưng chúng ta lại không biết và không tính đến chiến dịch nuôi gà chọi của Thái Lan với nhà vô địch mới Winatho.


ĐĂNG HUY




HUY KHANH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.