Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Trung Quốc ngăn Đạt Lai Lạt Ma dự tang ông Mandela?

Trung Quốc ngăn Đạt Lai Lạt Ma dự tang ông Mandela?
Đăng Bởi - 06:20 11-12-2013

Cùng là chủ nhân của giải Nobel nhưng vị lãnh đạo tinh thần lưu vong của Tây Tạng, Đạt Lai Lạt Ma, không đến dự tang lễ ông Nelson Mandela. Trong quá khứ, Trung Quốc từng gây sức ép buộc Nam Phi không cấp thị thực nhập cảnh cho Đạt Lai Lạt Ma.




Đạt Lai Lạt Ma không tham dự lễ tưởng niệm cho người cùng đoạt giải thưởng Nobel Hòa bình Nelson Mandela ở Nam Phi ngày 10.12 vừa qua. Phát ngôn viên Tenzin Takhla không đưa ra lý do cụ thể, chỉ nói rằng "điều đó không thể vào lúc này".


Đạt Lai Lạt Ma từng được chào đón đến Nam Phi năm 1996 và gặp gỡ với Mandela khi ông là tổng thống da đen dân cử đầu tiên của Nam Phi.


Nhưng vào năm 2009, chính phủ Nam Phi ngăn không cho Đạt Lai Lạt Ma tham dự hội nghị của những người đoạt giải Nobel Hòa bình, viện cớ sự xuất hiện của ông sẽ làm giảm sự chú ý với World Cup 2010.


Hai năm sau, Đạt Lai Lạt Ma tiếp tục dự định đến Nam Phi để chúc mừng sinh nhật lần thứ 80 của Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu (cũng đoạt giải Nobel Hòa bình) vào tháng 10.2011. Lần này ông tiếp tục bị Văn phòng Cao Ủy Nam Phi tại New Delhi gây khó dễ trong việc cấp thị thực, đến mức ông chán nán và phải hủy bỏ đơn hồ sơ của mình.


Đến tận năm ngoái, một tòa án Nam Phi thừa nhận rằng áp lực từ Trung Quốc - một đối tác thương mại quan trọng của Nam Phi, là một trong những nguyên nhân khiến nước này không cấp thị thực cho Đạt Lai Lạt Ma nhập cảnh.


Đối với chính phủ Trung Quốc, Đạt Lai Lạt Ma là một nhân vật li khai và chống chính quyền. Bắc Kinh luôn phản đối dữ dội những quốc gia tiếp đón ông.


Vũ Thành (Theo AP)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.