Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Sài Gòn còn lạnh tới Tết dương lịch

Sài Gòn còn lạnh tới Tết dương lịch


Ở vịnh Bắc bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, biển động. Trong ngày 22-12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp trường gió phân kỳ trên cao làm hơi ẩm khó hội tụ được thành mây nên ở các tỉnh Bắc bộ tiếp tục duy trì tình trạng ít đến quang mây, trời nắng. Hiện tượng này khiến các tỉnh miền Bắc rét buốt vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ phổ biến dưới 10oC và khi có nắng nhiệt độ tăng dần vào trưa, chiều.


Tuy nhiên, dù có nắng ban ngày nhưng các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng và có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới, nhiệt độ thấp nhất từ 6-9oC, vùng núi cao dưới 2oC. Vùng núi Bắc bộ cần đề phòng băng giá và sương muối. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiệt độ thấp nhất từ 7-14oC, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ thấp nhất từ 17-24oC.


* Ông Nguyễn Minh Giám - phó giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ - cho biết những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ miền Bắc tràn về, nhiệt độ tại nhiều tỉnh, thành Nam bộ xuống thấp. Đây cũng được coi là đợt mát mẻ và kéo dài nhất từ đầu năm. Nhiệt độ ghi nhận thấp nhất tại Bình Phước là 19,9oC, Tây Ninh 19,5oC và TP.HCM 20oC. Về hiện tượng mưa trái mùa chỉ xuất hiện tại TP.HCM với lượng mưa 25mm (tại trạm Tân Sơn Hòa) do những nhiễu động tại chỗ. Trong những ngày tới vẫn có khả năng xảy ra mưa trái mùa nhưng chỉ cục bộ với lưu lượng thấp.


Cũng theo ông Giám, do những đợt không khí lạnh khá mạnh liên tục tăng cường về miền Bắc rồi lan truyền về Nam bộ, vì vậy thời tiết mát mẻ tại Nam bộ sẽ được duy trì từ nay đến Tết dương lịch. Nhiệt độ còn có thể tiếp tục giảm tại khu vực Đông Nam bộ còn 17-20oC, miền Tây Nam bộ 20-22oC. Sáng sớm thường xuất hiện sương mù dày đặc.


TUẤN PHÙNG - QUANG KHẢI






0


Ý kiến bạn đọc (0) Gửi ý kiến của bạn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.