Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Chelsea - Mourinho: Vẫn cần đến Mata

Chelsea - Mourinho: Vẫn cần đến Mata

Hai trận thua muối mặt trước Basel (Champions League), thất bại đầy bất ngờ trước Newcastle hay trận hòa bạc nhược trong cuộc tiếp West Brom (Premier League)… là những dẫn chứng rõ ràng nhất cho thấy hình ảnh một Chelsea bề bộn, đầy rẫy những nỗi lo dưới triều đại của HLV Jose Mourinho.


Và sau thất bại 0-1 trước Basel trên đất Thụy Sĩ cách đây ít ngày, không ít người hâm mộ tỏ rõ sự không hài lòng với cách cầm quân của “Người đặc biệt”. Một số CĐV đã lên tiếng kêu gọi Mourinho thay đổi lối chơi và để Juan Mata – cầu thủ đang thất thế tại sân Stamford Bridge được thi đấu nhiều hơn.


 - 1


Mata không được HLV Mourinho trọng dụng thường xuyên


Dưới sức ép từ các CĐV, đặc biệt là việc phải chịu áp lực buộc phải thắng Southampton để tiếp tục bám đuổi Arsenal, HLV Mourinho đã có những thay đổi về mặt nhân sự trong đội hình xuất phát. Lần đầu sau gần một tháng, người ta mới thấy Mata có tên trong danh sách đá chính. Nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha không được đá vị trí hộ công sở trường mà chơi lệch phải. Oscar vẫn là cầu thủ được “Người đặc biệt” ưu ái cho đá vị trí “số 10”.


Trong một ngày trở lại rực sáng, không phải Oscar mà chính Mata mới là trung tâm của những đợt lên bóng của Chelsea. Đá dạt cánh, Mata đã chứng minh tài năng với những tình huống dẫn bóng dọc biên và thực hiện những cú lật bóng có độ xoáy cao thẳng về phía khung thành Southampton. Bàn thắng gỡ hòa của Chelsea do trung vệ Gary Cahill thực hiện đóng góp công lớn của Mata khi anh là người thực hiện phạt góc. Ngay sau đó, chính cựu tiền vệ của Valencia đã thực hiện pha tạt bóng chuẩn xác để John Terry đánh đầu tung lưới đội khách.


Sự tỏa sáng của Mata trong trận đấu đã lu mờ người đồng đội Oscar. Và trong cuộc tỷ thí ngầm trên sân Stamford Bridge cho vị trí “số 10” trong trận đấu đó, tiền vệ người TBN đã giành chiến thắng khi Oscar đã bị thay ra cuối hiệp 1 (phút 42) để nhường chỗ cho Lampard. HLV Mourinho từng nói ông không tin dùng Mata vì sự khác biệt trong tư duy chơi bóng. Nhưng sau trận đấu gặp Southampton, đã đến lúc nhà cầm quân người Bồ thay đổi về suy nghĩ đó.


 - 2


Mata đóng góp lớn vào chiến thắng 3-1 của Chelsea trận gặp Southampton


Vẫn biết, Mourinho luôn ưa dùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Với sơ đồ đó, vị trí “số 10” ưa thích của chiến lược gia người Bồ là một cầu thủ đa năng (vừa biết hỗ trợ tấn công, vừa biết phòng ngự). Chính vì vậy, Oscar là sự lựa chọn hàng đầu của Mou. Nếu không thay đổi về cách chơi bóng, dù thi đấu bùng nổ Mata vẫn khó có thể cạnh tranh vị trí đá chính với người đồng đội đến từ Nam Mỹ.


Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ được giải quyết nếu ngôi sao người TBN đổi vị trí chơi bóng. Thay vì đá hộ công quen thuộc, Mata có thể thi đấu dạt cánh giống trận gặp Southampton. Khi còn thi đấu tại Valencia, đá cánh chính là vị trí quen thuộc của ngôi sao 25 tuổi. Trong vai trò tiền vệ cánh, anh có thể thoải mái hỗ trợ tấn công mà không quá tập trung phòng ngự.


Đã ghi điểm với ông thầy Mourinho, khả năng Mata sẽ được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới. Và nếu thi đấu tốt ở vị trí mới, tương lai của tiền vệ người TBN tại sân Stamford Bridge sẽ sáng lạng hơn.


Video chiến thắng của Chelsea trước Southampton



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.