Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Vụ Cát Tường: Thấy thi thể bọc trong túi nilon trôi dạt

Vụ Cát Tường: Thấy thi thể bọc trong túi nilon trôi dạt

(Tin tức pháp luật) – Xung quanh vụ việc bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nữ khách hàng tại sông Hồng, người dân huyện Giao Thủy, Nam Định cho biết đã nhìn thấy một thi thể nữ trôi dạt hướng về cửa biển Ba Lạt hôm 12/11. Gia đình nạn nhân đã lập tức đến hiện trường tìm kiếm.


Ngày 14/11, Ông N.V.T, người dân tại thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết hôm 12/11, tại đoạn sông Hồng chảy qua khu vực này, cách cửa biển Ba Lạt khoảng 10 km, người dân phát hiện được một thi thể bị bọc trong túi nilon màu đen.


Theo lời kể của ông N.V.T, thi thể đó tuy bị bọc trong túi màu đen nhưng túi đã rách, bục, để lộ ra hình dạng một người phụ nữ, đầu đội mũ bảo hiểm, chân đi giầy cao gót. Thi thể này trôi giữa dòng, lúc đó nước chảy khá xiết vì mới sau cơn bão được 1, 2 hôm. Thi thể trôi gần đến một tàu máy đang di chuyển, người trên tàu đã chủ động đẩy ra xa nhằm tránh bị cuốn vào chân vịt sẽ bị đánh tan xác.


Ngay sau đó, người dân tại đây đã báo về phía chính quyền xã và cũng đã có người liên lạc với gia đình nạn nhân từ những tờ rơi, thông tin mà gia đình đã để lại.


Ngày 14/11, trao đổi với gia đình nạn nhân, ông Phạm Đức Quang (cậu của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết: “Gia đình đã nhận được thông tin này, và đã có một mũi tìm kiếm hướng theo thông tin này. Nhưng khi chúng tôi đến đã quá trễ, thi thể kia không thấy đâu cả. Tuy nhiên, theo một số thông tin thu thập từ người thân, thì đây không phải là cháu Huyền”.












Thị xã Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cách không xa cửa biển Ba Lạt
Thị xã Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cách không xa cửa biển Ba Lạt


Được biết, ngày 9 và 10/11 (trước hôm cơn bão số 14 Hai Yan đổ bộ), gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng đã tiến hành tìm kiếm tại khu vực cửa biển Ba Lạt nhưng không mang lại thành công. Tại cửa biển này, anh Nguyễn Hữu Huy cùng ông Quang còn suýt gặp nạn vì sóng to gió lớn ảnh hưởng của bão, con thuyền máy đã bị lật khiến mọi người phải nhảy xuống sông để giữ lại thuyền.


Trước đây, hôm 24/10, tại bến đò Hồng Vân (Thường Tín, Hà Nội) cũng phát hiện một thi thể trôi dạt, những ngư dân và lái đò tại đây đã báo về chính quyền và gia đình. Nhưng khi mọi người đến nơi thì thi thể này cũng đã trôi mất. Với thi thể tại Giao Thủy, Nam Định. Thêm một lần nữa, người nhà nạn nhân không chạy đua kịp với dòng nước.


Trao đổi với ông Quang ngày 14/11, ông cho biết hiện tại cơ quan công an vẫn đang phối hợp với gia đình về việc tìm kiếm. Khi nhận được tin thi thể trôi dạt ở đâu, cơ quan công an cũng có mặt cùng gia đình. Còn về những địa điểm tìm kiếm, hay phương pháp tìm kiếm của công an, gia đình không được biết rõ.


Đến ngày 14/11/2013, đã 27 ngày kể từ khi nạn nhân bị phi tang xuống sông Hồng nhưng vẫn chưa thể tìm đến thi thể. Hiện tại, gia đình chỉ còn hi vọng tìm kiếm theo cách cầu may, ai thấy lạ ở đâu báo thì tới đấy, mọi biện pháp cũng đã được sử dụng hết nhưng không mang lại hiệu quả.


Trước việc này, tiến sỹ vật lý Nguyễn Văn Khải (Giám đốc Trung tâm Tư vấn tiết kiệm điện và dung dịch hoạt hoá điện hoá, hay còn gọi với biệt danh “ông già Ô-zôn”) cho biết: Để dễ dàng tìm kiếm thi thể nạn nhân, công an cần phải thực nghiệm chi tiết đến từng hành vi, tư thế của tên bác sỹ với thi thể nạn nhân. Theo ba giai đoạn rõ ràng, trong phòng phẫu thuật của viện thẩm mỹ, trên đường vứt xác, và trên cầu Thanh Trì.


Chung suy nghĩ với tiến sỹ vật lý Nguyễn Văn Khải, Viện trưởng Viện Pháp y Quốc gia Vũ Dương cũng khẳng định cần thực nghiệm hiện trường lại một cách chi tiết, tỉ mỉ.


Minh Tú



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.