Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Ông Đinh La Thăng không đủ kiếm để “trảm”

Ông Đinh La Thăng không đủ kiếm để “trảm”

Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời phỏng vấn báo chí.


Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nổi tiếng với các quyết định “trảm” tướng giữa trận tiền. Chỉ mới “trảm” có một “mạng” ở Đà Nẵng thôi, cũng đủ cho trong ngành không kinh cũng phải kính.



Nhưng đó là “trảm” những người làm ăn chậm chạp, không hoàn thành dự án đúng tiến độ.


Thêm một bước nữa, mới đây ông Đinh La Thăng tuyên bố thẳng tay với các nhà thầu làm ăn gian dối.


Cú thẳng tay này của ông Thăng rất hợp bụng dân. Bởi vì, công trình gian dối rất nhiều, nếu cần, báo chí, người dân sẽ chỉ giúp cho ông. Thiết nghĩ, ông Thăng nên mở một hộp thư điện tử, tiếp nhận tất cả mọi tố cáo các công trình làm ăn gian dối, kèm theo chứng cứ, hồ sơ, hình ảnh, video, clip. Chắc chắn người dân sẽ tham gia với Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ sợ sẽ đến lúc, ông Thăng không đủ kiếm để mà “trảm”.


Các nhà thầu làm cầu đường bị lún sống trâu, bị lở ổ voi thì đổ cho xe quá tải, đổ cho chất lượng nhựa, và có trường hợp đổ cho khí hậu nữa mới lạ. Để kiểm tra chất lượng công trình không khó, chỉ cần khoan một mũi lấy mẫu đi kiểm nghiệm là xong. Nhưng lâu nay, không ai phát hiện ai gian dối, mặc dù công trình hư hỏng vẫn lù lù trước mắt.


Rút ruột công trình là ở chỗ này đây. Nhóm lợi ích cũng ở chỗ này đây. Xin chứng minh. Mới đây, Bộ GTVT thực hiện khoan lấy mẫu và kiểm nghiệm mặt đường trên QL1A mở rộng từ Hà Nam đến Thanh Hoá, đã phát hiện như: Thiếu chiều dày kết cấu; thành phần hạt, độ chặt không đảm bảo; hàm lượng nhựa không đạt yêu cầu theo công thức phối trộn.


Ai thi công đoạn đường này? Đó là Cty Thành An, Thi Sơn, Tập đoàn Đông Đô, doanh nghiệp Xuân Trường, Liên danh Hoàng Long - Minh Tuấn - Tân Thành.


Ai giám sát công trình? Đó là Cty Heco (thuộc Tổng Cty Tư vấn Thiết kế Bộ GTVT), Viện Khoa học công nghệ GTVT.


Ông Đinh La Thăng “trảm” các ông giám sát của nhà mình đi, trước khi “trảm” các nhà thầu.


Cũng xin có thêm một đề nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát hiện nhà thầu gian dối và “trảm” là oách rồi, nhưng thẩm quyền của ông chỉ đến mức xử phạt, thanh kiếm của ông chỉ “chém ghế” mà không “chém đầu”. Cho nên, nếu phát hiện ai đó rút ruột công trình, ai đó nhắm con mắt “giám sát” lại để cho rút ruột, thì chuyển sang cho cơ quan điều tra để khởi tố hình sự.


Như thế mới đủ kiếm để “trảm” loại nhà thầu, nhà giám sát, nhà “quan” hay còn gọi là “nhóm lợi ích” trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.