Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Lái xe số tự động khó hay dễ?

Lái xe số tự động khó hay dễ?

Về cơ bản, việc điều khiển xe số sàn và số tự động là hoàn toàn giống nhau. Chỉ cần tuân thủ một số các nguyên tắc là chúng ta có thể điều khiển và tận hưởng sự thuận tiện mà số tự động mang lại.


>> Ngồi lái xe thế nào cho đúng?


Bắt đầu


- Chỉ có thể kích hoạt động cơ khi đã chuyển cần số về chế độ P hoặc N và đạp phanh chân để đảm bảo an toàn. Luôn luôn để chân vào bàn đạp phanh khi khởi hành.



- Điều chỉnh ghế ngồi để có tư thế ngồi thoải mái nhất, khi đó chân phải phải đạp hết hành trình phanh mà không bị duỗi thẳng chân.


- Các hãng có cách thiết kế hộp số khác nhau khiến cho đường rãnh di chuyển cần số cũng khác nhau (cũng có một số xe chỉ cần gạt tiến lùi cần số để sang số) nên bạn nên tập làm quen với cần số tự động của mẫu xe đó trước khi cầm lái. Tuy nhiên, mọi cần số đều tuân theo một sắp xếp chung theo thứ tự P – R – N – D – M (dành cho sang số bán tự động) và các bước số 1 2 3 (dành cho việc đi đường đèo núi, khởi hành ngang dốc).


- Hãy thuần thục cần số đến độ bạn không cần phải liếc mắt xuống cần số mỗi khi chuyển số mà vẫn biết vị trí của chúng ở đâu. Mặc dù bất kì mẫu xe nào cũng có một màn hình hiển thị vị trí cần số trên bảng đồng hồ nhưng tốt nhất bạn nên thuần thục thao tác xử lí cần số để mắt có thể tập trung vào việc quan sát.


- Nên sử dụng giày ôm sát chân khi lái xe, không nên sử dụng các loại dép, guốc khi lái xe.


Xử lí


- Rà phanh và bấm hết hành trình của nút lock (với loại hộp số chuyển động tiến/lùi) mỗi khi chuyển số.


- Để đảm bảo an toàn, không nên sử dụng chân trái để điều khiển bàn đạp phanh. Chỉ nên sử dụng chân phải điều khiển cả ga và phanh. Điều này sẽ giúp bạn đỡ nhầm lẫn hơn.



- Tuân thủ nguyên tắc chữ V khi điều khiển chân phanh và chân ga – Gót chân phải không được nhấc lên khỏi sàn xe. Gót chân phải đặt hơi lệch về phía bàn đạp phanh. Khi xử lí các tình huống trên đường, hãy để chân phải vào vị trí của bàn đạp phanh.


- Nên đưa cần số về N và kéo phanh tay khi đỗ đèn đỏ lâu hơn 30 giây. Không nên đưa về P bởi nếu xảy ra va chạm bạn có thể bị vỡ hộp số. Khi khởi động chỉ cần từ từ buông chân phanh cho xe chuyển động và sau đó mới từ từ chuyển sang bàn đạp ga. Chỉ đưa cần số về chế độ P khi đỗ xe thật lâu.


- Hãy tận dụng lợi ích của các loại số thể thao M, số D1 D2 D3 để lên và xuống dốc để giảm bớt hoạt động của phanh, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mang lại sự an toàn cho xe. Tất nhiên, chân phải vẫn luôn để sẵn ở bàn đạp phanh. Nguyên tắc lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó cũng được áp dụng trong trường hợp của số tự động.


Hãy làm chủ chân ga và phanh của bạn, đạp ga thật từ từ và giảm tốc cũng thật từ từ để có thể làm chủ chiếc xe, tránh gây ra các tai nạn bất ngờ từ cả phía trước và phía sau của xe.


Chúc bạn lái xe an toàn!


Nguồn: Otosaigon.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.