Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Không Messi, Barca thôi luôn tiki-taka

Không Messi, Barca thôi luôn tiki-taka



Chủ nhật, 24/11/2013, 19:00 (GMT+7)



Một nhà báo của tờ Sport (TBN) cách đây 2 tháng đã viết rằng, việc Messi không có mặt trên sân bóng đôi khi lại khiến các mũi nhọn khác của Barcelona trở nên cực kỳ nguy hiểm hơn so với thường lệ.


Lời nhận xét ấy được đưa ra sau khi Pedro lập hat-trick vào lưới Rayo Vallecano cuối tháng 9. Đó là một trận đấu Messi không ghi bàn, nhưng điều đáng chú ý nhất là Barca lại để Vallecano ép sân (chỉ cầm bóng 46% thời lượng trận đấu).


Granada quá yếu để có thể chống chọi, và Barcelona vẫn ép sân 58%. Dù vậy, chúng ta phải đặt con số 58% ấy vào một sự so sánh để thấy rằng Barcelona của năm ngoái và năm nay đã thay đổi thế nào.


Từ chỗ ép sân trung bình 69% mỗi trận ở mùa 2012-13, con số đã giảm xuống 65,9%. Sự thay đổi ấy có ảnh hưởng như thế nào? Mùa trước Barca trung bình dứt điểm 13,9 lần/trận, bước sang mùa này con số tăng vọt lên 16,9 lần/trận.


 - 1


Barca dễ dàng đánh bại đối thủ Granada


Gerardo Martino đã sẵn sàng bỏ cách đá pressing quen thuộc của Barcelona để tạo thêm cơ hội ghi bàn. Tiki-taka đã ngày càng khiến đối thủ chủ động “dựng xe buýt” hơn (đặc biệt nếu Messi thi đấu) và những chiến thắng của họ ở cuối mùa trước đã phải dựa rất nhiều vào tài năng cá nhân của Messi và một số trụ cột, hoặc từ những nỗ lực câu lỗi cả trong lẫn ngoài vòng cấm.


Còn hiện nay, việc đá thấp xuống giúp Barcelona tập trung phòng ngự hơn và khoảng trống bên phần sân đối phương cũng mở ra, tạo cơ hội cho các pha phối hợp chính xác hơn.


Pedro ghi hat-trick vào lưới Vallecano nhờ một lối chơi ít dồn ép hơn của Barca. Pedro, Alexis Sanchez, kể cả Neymar, đều không có trình độ kỹ thuật như Messi, nhưng một khi cả đội chơi thấp xuống và buộc đối thủ phải bỏ phòng ngự đổ bê tông, khoảng trống cho phép họ dễ dàng xâm nhập vào vòng cấm hơn thường lệ.


Hơn nữa, khi lấy được bóng thì Barcelona sẽ có nhiều lựa chọn chuyền bóng hơn là cứ phải dò dẫm tìm khe hở của hàng thủ đối phương để chuyền bóng, do đó số cơ hội ăn bàn cũng tăng lên.


Với Pedro là trước Vallecano, với Neymar là chính trận El Clasico trước Real Madrid. Còn Alexis Sanchez? Sanchez đang ngang bằng Messi về số bàn thắng ở La Liga (8). Tất cả đã thay đổi nhờ Tata Martino, có thể nói như vậy.


 - 2


Sanchez đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 4 sao của Barca


Ngay đầu mùa bóng Tata đã yêu cầu các học trò chia đội tập phản công/chống phản công, và Neymar với Sergio Busquets chính là trọng tâm trong bài tập ấy. Khi phòng ngự từ xa, các cầu thủ tấn công chủ yếu che góc chuyền của đối phương để chờ cơ hội cắt bóng, và số lần cắt bóng cũng vì thế tăng nhẹ từ 14,9 lần/trận của mùa trước lên 15,4 lần/trận mùa này.


Khi phản công, Neymar, Pedro, Alexis Sanchez và đôi lúc cả Cesc Fabregas đều nhanh chóng chọn vị trí xung yếu để chờ bóng, và những đường chuyền lên bằng bóng dài được thực hiện càng nhiều hơn (từ 55 đường chuyền/trận mùa trước tăng lên 61 lần/trận mùa này).


Bàn thắng đến dễ dàng hơn vì tính chất nhanh, rộng và không tốn sức của các pha phản đòn như vậy. Neymar cũng đỡ phải tự dùng kỹ thuật cá nhân để tự tạo cơ hội ăn bàn bởi bên cạnh anh những đồng đội khác cũng tạo ra mối đe dọa không kém lên đối phương, qua đó loại bỏ khả năng đội bạn cứ chăm chăm kèm Messi hoặc Neymar.


Chấn thương của Lionel Messi có khi chẳng khiến Barcelona hụt hơi ở La Liga bởi ngay từ đầu mùa giải họ đã bắt đầu rục rịch chuyển giao sang một lối chơi mới với một vài con người mới để giảm bớt phụ thuộc vào anh.


Nếu Messi không ra sân, Barca không đá tiki-taka là sẽ thắng. Thậm chí ở góc độ nào đó, chính vì Messi có mặt trên sân nên đối phương lại càng “xây tường”, và chiến thắng lại càng khó đến hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.