Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Đi buôn bóng đá

Đi buôn bóng đá

Cầu thủ vàng 50 năm của làng bóng Việt Nam là cựu danh thủ Lê Thế Thọ có một ví von rất hay rằng: Nếu đặt VFF ở vị trí người kinh doanh thì sau bao nhiêu năm thua lỗ với bóng đá nam thì nên đầu tư thật mạnh cho “mặt hàng” bóng đá nữ khi liên tiếp mang về thắng lợi. Ý của ông Thọ không phải bỏ hẳn bóng đá nam nhưng nhất thiết phải thay cách làm và đổi người làm mà không nên khư khư với tư duy cũ.


Rõ ràng đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, bóng đá nam vẫn cứ mải miết một giấc mơ con vô địch SEA Games thế mà hết lần này đến lần khác đều lỗi hẹn. Đội tuyển quốc gia thậm chí hiện tại chẳng còn nên hình hài khi không thể xác định kế hoạch và tiêu chí cụ thể. Cứ nhìn cái cách họ thể hiện ở trận thua muối mặt Uzbekistan ba bàn trắng trên sân Mỹ Đình đêm 15-11 mới hiểu rõ hơn niềm tin của nhiều giới đã không đặt đúng chỗ.



Trận thua ê mặt của bóng đá Việt Nam với chuyên môn kém, tinh thần thấp lại để nhiều điều tiếng. Lúc này thì vai trò những nhà chỉ đạo hiểu về bóng đá ở đâu? Ảnh: QUANG THẮNG


Có cảm giác các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đưa quân chơi ở đấu trường Đông Nam Á chỉ mong mỏi gặp nhiều may mắn và đối thủ yếu đi chứ không phải nhờ vào bản lĩnh lẫn sự tự tin thực chất vào chính mình.


Trong khi đó, các cô gái đá bóng sinh sau đẻ muộn hơn các đồng nghiệp nam rất nhiều (lần đầu dự SEA Games 1997) nhưng lại sắp sửa lần thứ sáu chinh phục ngôi hậu Đông Nam Á. Cao hơn nữa, tuyển nữ Việt Nam sau khi đoạt vé vào vòng chung kết Asian Cup 2014 còn ngắm đến cái đích cao hơn là tham gia bằng cửa chính ở vòng chung kết World Cup 2014. Đấy là một giấc mơ không hề viển vông bởi họ luôn có thừa bản lĩnh và sự quyết tâm theo kiểu con nhà nghèo học giỏi.


Còn chưa kể các đội tuyển nam đá giải nào cũng gây ngờ vực dư luận từ những trận thua khó hiểu. Như học trò Nguyễn Văn Sỹ bỗng dưng yếu đều từ trên xuống trong cái thua nặng Uzbekistan hay tuyển U-23 Việt Nam lần nào đi SEA Games cũng có nhân viên an ninh đi kèm lẫn ban chỉ đạo để phòng và chống tiêu cực. Rõ ràng tư tưởng của họ có vấn đề hoặc không thể gây niềm tin từ chuyên môn cho đến mọi lề thói khác. Điều này trái ngược hẳn với các cô gái đá bóng dẫu ít tiền nhưng luôn đạt sự tin tưởng bởi một cái tâm trong sáng và sức chịu đựng, sự vượt khó của chính mình.


Đi buôn bóng đá cũng có nhiều kiểu và không phải cứ chăm bẵm đổ tiền rồi dốc sức nhiều sẽ sinh lãi mà có khi ít vốn vẫn lãi to.


Một nhân vật ở VFF mới đây đã “mắng” các nhà báo thể thao chẳng hiểu biết gì về bóng đá sau khi lên tiếng cảnh báo tính hiệu quả lẫn sự chồng chéo nhiệm vụ của cái ban chỉ đạo bằng số cầu thủ ra sân sẽ xuất hiện tại SEA Games 27. Ông này dẫn chứng các nhân vật hầu hết trong Thường trực VFF có nhiều kinh nghiệm làm bóng đá và rất hiểu biết về những nguy cơ các đội tuyển bóng đá sẽ gặp ở SEA Games nên cần thiết phải theo dõi sát sao để chỉ đạo. Đáng nói là trên thực tế VFF luôn nêu cao “tinh thần tập thể” nhưng sau mỗi sự cố lại là “trách nhiệm tập thể”, tức không cá nhân nào có lỗi.


Cũng hệt như trận Việt Nam thua muối mặt Uzbekistan cùng bàn thua “cho không biếu không”, trên khán đài có đủ các vị chỉ đạo nhưng đã chỉ được gì và đạo (diễn) được gì?


CÔNG TUẤN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.