Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Gió giật mạnh cấp 16-17, bão Hải Yến cách đảo Trường Sa 240km

Gió giật mạnh cấp 16-17, bão Hải Yến cách đảo Trường Sa 240km
Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Hồi 13 giờ ngày 9.11, vị trí tâm bão số 14 ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 114,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa - Việt Nam) khoảng 240km về phía bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (từ 150-183km/), giật cấp 16-17.


 Dự báo đường đi của bão số 14 (Trung tâm Dự báo KTTVTW)

Dự báo đường đi của bão số 14 (Trung tâm Dự báo KTTVTW)





Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30-35km. Đến 13 giờ ngày 10.11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ngãi - Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão giảm xuống cấp 13-14 (từ 134 -166km/giờ), giật cấp 15-16.

Trong khoảng 36 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng, di chuyển theo hướng giữa tây tây bắc và tây bắc, đi dọc theo các tỉnh trung Trung Bộ, mỗi giờ đi được khoảng 30km. Đến 1 giờ ngày 11.11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 105,5 độ Kinh Đông, trên khu vực các tỉnh bắc Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão tiếp tục giảm xuống cấp 9-10 (từ 75-102km/giờ), giật cấp 11-12.


 Mây trong bão số 14 (Trung tâm Dự báo KTTVTW)

Mây trong bão số 14 (Trung tâm Dự báo KTTVTW)





Trong khoảng 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng giữa tây tây bắc và bắc tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Đến 13 giờ ngày 11.11, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 103,8 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (từ 39-61km/giờ), giật cấp 8.


Trong khoảng 72 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng giữa bắc tây bắc và bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, suy yếu dần thành một vùng áp thấp.


Do ảnh hưởng của bão, vùng biển giữa quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa có gió xoáy mạnh cấp 10-12, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 14-15, giật trên cấp 17. Biển động cực kỳ dữ dội, khu vực phía nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Định đến Quảng Trị, bao gồm cả các đảo Lý Sơn và Cồn Cỏ, từ chiều tối ngày 9.11 trở đi có gió mạnh cấp 8-9. Sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 12-14, giật cấp 15-16.


Biển động cực kỳ dữ dội, khu vực phía vắc vịnh Bắc Bộ từ ngày mai (10.11) có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động rất mạnh. Từ đêm hôm nay (9.11) các tỉnh Bình Định đến Nghệ An có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 12-13, giật cấp 14-15. Các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối và đêm ngày 10.11 gió bão sẽ mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7- 8.


Từ chiều tối hôm nay (9.11), khu vực trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Sau đó mưa gió sẽ lan tỏa đến các tỉnh bắc Trung Bộ và Bắc Bộ, nhiều nơi có mưa to đến rất to. Khu vực ven biển và các đảo từ Quảng Ngãi - Nghệ An cần đề phòng nước biển dâng do bão kết hợp với triều cường cao từ 2,5- 5m. Sóng biển cao khoảng 3-6m, vùng gần tâm bão đạt mức 8-10m.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.