Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

B-52 Mỹ bay vào vùng xác định phòng không của TQ

B-52 Mỹ bay vào vùng xác định phòng không của TQ

"Pháo đài bay" của Không quân Mỹ đã bay qua quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư mà không gặp sự cố nào. (Ảnh: spacemankind.com)

Ngày 26/11, Lầu Năm Góc cho biết hai máy bay quân sự của Mỹ tối 25/11 đã bay quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông mà không thông báo trước cho phía Trung Quốc, bất chấp tuyên bố của Bắc Kinh cho rằng khu vực này nằm trong Vùng Xác định Phòng không (ADIZ) mới được thiết lập.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành các hoạt động trong khu vực thuộc quần đảo Senkaku. Chúng tôi vẫn tiếp tục làm theo các thủ tục thông thường, trong đó có việc không thông báo trước kế hoạch bay, hoặc gửi thông tin bằng radio hay đăng ký tần số trước... Chúng tôi đã thực hiện cuộc diễn tập huấn luyện được lên kế hoạch từ lâu. Nó bao gồm hai máy bay bay khứ hồi từ đảo Guam".


Theo ông Warren, hai máy bay này đã hiện diện tại ADIZ trong vòng "chưa đầy một giờ đồng hồ" và "không gặp sự cố nào". Ông Warren còn cho biết hiện vẫn chưa có phản ứng từ phía Trung Quốc.


Trong khi đó, một quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ đã xác nhận rằng hai máy bay trên là máy bay ném bom B-52.


Cũng trong ngày 26/11, tờ "Wall Street Journal" đưa tin hai máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay vào vùng ADIZ mới được Trung Quốc thiết lập trên biển Hoa Đông mà không thông báo trước cho Bắc Kinh.


Theo báo trên, trong một "động thái thách thức trực tiếp Trung Quốc", hai máy bay ném bom B-52 đã rời đảo Guam và "bay trên một chuỗi đảo tranh chấp". Thông tin này dường như ám chỉ tới quần đảo Senkaku do Nhật Bản Kiểm soát mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Điếu Ngư. Báo trên còn dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết hai máy bay B-52 "đã bay vào ADIZ của Trung Quốc vào khoảng 19 giờ ngày 25/11 theo giờ Washington".


Hôm 23/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã khẳng định rằng thông báo thiết lập ADIZ của Trung Quốc "không hề ảnh hưởng đến cách thức Washington tiến hành các hoạt động quân sự trong khu vực"./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.