Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Ai xấu hổ cho bóng đá Việt Nam?

Ai xấu hổ cho bóng đá Việt Nam?

11 thành viên của Ban chỉ đạo có rất nhiều người vững ghế trong Thường vụ VFF sau hai nhiệm kỳ qua chính nhờ chiến tích đội tuyển Việt Nam đăng quang AFF Cup 2008. Hồi ấy, Đại hội nhiệm kỳ VI ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lẫn cựu Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn không có đối thủ và nghiễm nhiên tại vị. Ba năm sau, chỉ có mỗi ông Tuấn “Tổng” gặp vận đen sau SEA Games 26.


Sứ mệnh của đội tuyển Việt Nam năm 2013 đã chấm dứt với năm trận thua cay đắng ở Aisan Cup và cũng có nghĩa ai chơi nấy chịu mà VFF không can hệ gì cả. Chính ông chủ tịch đã phủi tay rất đẹp khi cho rằng sân chơi châu Á quá tầm, năm nay chỉ tập trung cho SEA Games 27 (!?).


Tội nghiệp cho cái đội tuyển từng giúp nhiều người có cái ăn, cái nói hồi năm năm trước sau chức vô địch Đông Nam Á thì đến giờ không thấy ai rủ lòng thương cảm khi sa cơ lỡ vận. Hóa ra thầy trò Nguyễn Văn Sỹ chẳng khác gì những quân cờ thí hay chỉ là đội chuột bạch cho những toan tính thực dụng và bạc bẽo của người khác.



Sao không ai chăm chút cho thương hiệu của đội tuyển Việt Nam mà chỉ chăm chăm cho U-23 để… giữ ghế? Ảnh: QUANG THẮNG


Thế nên chúng tôi tin chắc cái Ban chỉ đạo U-23 Việt Nam tham dự SEA Games lần này chính là những người mong mỏi nhất thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ đăng quang để còn chia sẻ lẫn tụng ca nhau ở cuối nhiệm kỳ. Bằng không họ cũng chẳng có gì để mất mà còn lãi với chuyến công du với cái điệp khúc quen thuộc: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức!”.


U-23 Việt Nam hiện tại là sản phẩm của Ban chỉ đạo gồm 11 thành viên ngay từ đầu năm đã đặt sẵn chỗ cho HLV Hoàng Văn Phúc với chiêu bài thử việc ở Asian Cup mà đau là chơi hai trận đều thua. Đến lúc này buộc phải sốt sắng bảo vệ quan điểm của mình bằng cái chiến lược bỏ Asian Cup lấy vàng SEA Games.


Niềm tin của dư luận vào cấu trúc thượng tầng VFF mỗi người theo đuổi một giấc mơ thầm kín ở mỗi nhiệm kỳ với những va chạm không mấy sáng sủa trong khi cơ sở hạ tầng chỉ chực chờ cho gì ăn nấy.


Thật buồn cười cho những toan tính nhí nhố đến tội nghiệp của nhiều người loắng ngoắng đánh hơi ở đâu có nhiều “màu” thì nhảy vào, còn đội tuyển quốc gia lại bỏ theo kiểu sống chết mặc bay.


Huy chương vàng SEA Games đối với bóng đá Việt Nam quý như cái nam châm hút đầy các quan chức VFF bu vào tính tính toán toán để thỏa mãn một giấc mơ con ở cuối nhiệm kỳ. Nó khác với người yêu bóng đá mong mỏi đến một lúc nào đó các đội tuyển mới thoát ra khỏi ao làng?


Giấc mơ đội tuyển U-23 Việt Nam đoạt chức vô địch SEA Games 27 thành hiện thực sẽ cứu vãn rất nhiều cho một nhiệm kỳ bết bát. Nhưng chợt tỉnh lại với sự thật của đội tuyển quốc gia vừa bị chính VFF chỉ ra rằng đi chơi Asian là quá tầm sau khi đăng quang Đông Nam Á năm 2008 mới biết rằng ở mỗi nhiệm kỳ chỉ cần làm sao ngóc đầu lên đỉnh vùng trũng mà thôi!


Chắc nhiều người bị đứt dây thần kinh xấu hổ mất rồi…


CÔNG TUẤN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.