Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

6 công nhân rớt xuống giếng than do xe chệch đường ray

6 công nhân rớt xuống giếng than do xe chệch đường ray
Theo thông cáo chính thức phát đi từ Cty Than Vàng Danh vào chiều muộn ngày 24.11, khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, tại giếng nghiêng phụ Cánh Gà thuộc dự án khai thác than Giếng Cánh Gà, công ty Than Vàng Danh (phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đoàn toa xe chở công nhân đi làm ca 1 từ mặt bằng +130 xuống hầm lò làm việc tại mức - 50 bằng tời kết hợp với toa xe chở người (gồm 5 toa), khi đến vị trí - 270 xảy ra sự cố chệch đường ray khiến 6 công nhân thương vong.

Ngay sau khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra, đội cứu nạn của công ty đã có mặt ứng cứu tại hiện trường nhưng 2 công nhân đã tử vong ngay tại chỗ, 4 công nhân còn lại bị thương nặng. Ngay sau đó, các công nhân đều được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh).


Một công nhân đang được các bác sỹ tận tình cứu chữa tại bệnh viện.

Một công nhân đang được các bác sỹ tận tình cứu chữa tại bệnh viện.





Theo văn phòng công ty than Vàng Danh cho biết: 6 công nhân bị nạn đi trên 1 toa trong đoàn xe gồm 5 chiếc mã hiệu XRB-15-9/6 kết hợp với tời JK-2.0, khi đi đến vị trí IIK265-270 toa xe chở người văng ra khỏi đường sắt tại giếng nghiêng phụ, khiến 2 công nhân tử nạn gồm có: Anh Trần Văn Thành (SN 1970, công nhân cơ điện bậc 5/7, trú tại Hoàng Quế, Đông Triều, Quảng Ninh); anh Lê Duy Diệu (SN 1975, công nhân cơ điện bậc 4/7, trú tại Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh.

Tuy nhiên, tiếp xúc với phóng viên trưa 24.11, lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết: Trong số 5 công nhân được đưa vào cấp cứu, anh Hoàng Văn Trường (SN 1980, công nhân cơ điện) đã tử vong do chấn thương quá nặng, một người khác đang trong tình trạng nguy kịch do dập phổi. Các công nhân cơ điện còn lại bị đa chấn thương, gãy xương đùi, xương tay. Các thủ tục cần thiết được cơ quan pháp y và công an xử lý nhanh để người thân đưa thi thể 3 anh Thành, Diệu và Trường về nhà tổ chức mai táng. Như vậy, theo thông tin từ bệnh viện, có 7 nạn nhân trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.


Ghi nhận tại cửa lò sau đó của PV NTNN cho thấy, các đoàn làm việc của cơ quan chức năng gồm Công an tỉnh, Sở LĐTBXH tỉnh và ngành than đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Đoàn khám nghiệm cũng đánh giá nguyên nhân ban đầu do toa xe chạy chệch đường ray.


Theo một cán bộ ngành than, việc chệch đường ray chỉ xảy ra với các toa xe chở than. Mỗi lần như vậy toa xe sẽ bị méo mó khi bị văng ra ngoài. Nếu sự cố này xảy ra với toa xe chở người sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.


Lý giải về nguyên nhân gây ra sự cố, vị cán bộ này cho hay, đường ray chạy từ trên mặt đất xuống cứ 10 đến 15 mét là có đấu mối. Các đấu mối nếu vênh nhau cũng có thể là nguyên nhân toa xe chạy chệnh đường ray. Các đầu mối vênh nhau thường do ốc vít tại các vị trí này bị bung ra hoặc đất nền tại vị trí này ẩm ướt và lún xuống tạo thành điểm xóc khi các toa xe chạy qua. Hơn nữa các vị trí cua dưới lò cũng là nơi từng xảy ra việc các toa xe bị chệch đường ray.


Cùng ngày, UBND thành phố Uông Bí đã quyết định hỗ trợ 4 triệu đồng/nạn nhân bị tử vong, 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ 6 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.