Ngay sau khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra, đội cứu nạn của công ty đã có mặt ứng cứu tại hiện trường nhưng 2 công nhân đã tử vong ngay tại chỗ, 4 công nhân còn lại bị thương nặng. Ngay sau đó, các công nhân đều được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh).
Một công nhân đang được các bác sỹ tận tình cứu chữa tại bệnh viện.
Theo văn phòng công ty than Vàng Danh cho biết: 6 công nhân bị nạn đi trên 1 toa trong đoàn xe gồm 5 chiếc mã hiệu XRB-15-9/6 kết hợp với tời JK-2.0, khi đi đến vị trí IIK265-270 toa xe chở người văng ra khỏi đường sắt tại giếng nghiêng phụ, khiến 2 công nhân tử nạn gồm có: Anh Trần Văn Thành (SN 1970, công nhân cơ điện bậc 5/7, trú tại Hoàng Quế, Đông Triều, Quảng Ninh); anh Lê Duy Diệu (SN 1975, công nhân cơ điện bậc 4/7, trú tại Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh.
Tuy nhiên, tiếp xúc với phóng viên trưa 24.11, lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết: Trong số 5 công nhân được đưa vào cấp cứu, anh Hoàng Văn Trường (SN 1980, công nhân cơ điện) đã tử vong do chấn thương quá nặng, một người khác đang trong tình trạng nguy kịch do dập phổi. Các công nhân cơ điện còn lại bị đa chấn thương, gãy xương đùi, xương tay. Các thủ tục cần thiết được cơ quan pháp y và công an xử lý nhanh để người thân đưa thi thể 3 anh Thành, Diệu và Trường về nhà tổ chức mai táng. Như vậy, theo thông tin từ bệnh viện, có 7 nạn nhân trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.
Ghi nhận tại cửa lò sau đó của PV NTNN cho thấy, các đoàn làm việc của cơ quan chức năng gồm Công an tỉnh, Sở LĐTBXH tỉnh và ngành than đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Đoàn khám nghiệm cũng đánh giá nguyên nhân ban đầu do toa xe chạy chệch đường ray.
Theo một cán bộ ngành than, việc chệch đường ray chỉ xảy ra với các toa xe chở than. Mỗi lần như vậy toa xe sẽ bị méo mó khi bị văng ra ngoài. Nếu sự cố này xảy ra với toa xe chở người sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.
Lý giải về nguyên nhân gây ra sự cố, vị cán bộ này cho hay, đường ray chạy từ trên mặt đất xuống cứ 10 đến 15 mét là có đấu mối. Các đấu mối nếu vênh nhau cũng có thể là nguyên nhân toa xe chạy chệnh đường ray. Các đầu mối vênh nhau thường do ốc vít tại các vị trí này bị bung ra hoặc đất nền tại vị trí này ẩm ướt và lún xuống tạo thành điểm xóc khi các toa xe chạy qua. Hơn nữa các vị trí cua dưới lò cũng là nơi từng xảy ra việc các toa xe bị chệch đường ray.
Cùng ngày, UBND thành phố Uông Bí đã quyết định hỗ trợ 4 triệu đồng/nạn nhân bị tử vong, 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ 6 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét