Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Tìm thi thể chị Huyền: Gia đình phải vay mượn, nhà bác sĩ Tường ngó lơ

Tìm thi thể chị Huyền: Gia đình phải vay mượn, nhà bác sĩ Tường ngó lơ


Thợ lặn tự nguyện chuẩn bị lặn xuống đáy sông Hồng dưới chân cầu Thanh Trì tìm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền




Đã 10 ngày kể từ khi chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt xuống sông Hồng để phi tang, gia đình vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Huyền với nỗ lực không mệt mỏi.









Cũng trong sáng nay (28.10), người thân của chị Huyền tiếp tục thuê thuyền để đi dọc sông Hồng, xuôi về phía hạ lưu khoảng 50 km để tiếp tục tìm kiếm thi thể của chị Huyền.



Còn tại khu vực bến sông dưới cầu Thanh Trì, nơi được cho là bác sĩ Tường vứt thi thể chị Huyền xuống sông, một nhóm thợ lặn đã tự nguyện giúp đỡ gia đình trong việc lặn tìm kiếm. Tuy nhiên, đến 12 giờ trưa nay, cuộc tìm kiếm vẫn không đem lại kết quả nào.




Anh Hưng, anh rể của anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền), cho biết anh đã ngồi trên thuyền suốt từ ngày 20.10, kể từ khi gia đình không liên lạc được với chị Huyền (bị tử vong tại cơ sở thẩm mỹ Cát Tường chiều 19.10 và bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường khai nhận ném xác xuống sông Hồng phi tang vào đêm cùng ngày 19.10) và quyết định đi tìm kiếm cả trên cạn và dưới sông.



"Mỗi ngày thuê 1 chiếc thuyền đi tìm kiếm dọc sông Hồng hết 5 - 7 triệu đồng. Ngày gia đình thuê nhiều thuyền nhất, tới 7 chiếc là ngày 22.10 khi bác sĩ Tường khai nhận ném thi thể em tôi xuống sông Hồng" - anh Hưng cho biết.




Theo anh Hưng, hiện chưa thể thống kê số tiền gia đình đã bỏ ra để đi tìm kiếm chị Huyền. "Người thân nào đi trên thuyền nào thì tự trả tiền, sau khi xong xuôi mọi việc mới về tính toán sau. Nhưng đến nay, chi phí cho việc thuê thuyền tìm kiếm; thuê thợ lặn đã lên đến tiền trăm triệu" - anh Hưng nói.




Ông Quang, cậu ruột anh Huy, cho biết sáng nay gia đình đã tìm đến Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người để đề nghị giúp đỡ. Tuy nhiên, không biết kết quả sẽ như thế nào.




Cũng theo ông Quang và anh Hưng, đến hôm nay, gia đình bác sĩ Tường chưa hề có lời hoặc đến gia đình anh Huy để chia sẻ, thăm hỏi hay hỗ trợ gì cho gia đình.




"Về phía Bệnh viện Bạch Mai, họ cũng chưa đến gia đình nhưng có gọi điện và gọi người nhà đến để gửi lời chia buồn đến gia đình chúng tôi" - ông Quang nói.




Theo ông Quang, gia cảnh của anh Huy cũng không có gì là khá giả. Bố mẹ anh Huy nghỉ hưu đã lâu, bản thân anh Huy thì công việc cũng không ổn định. Thu nhập của gia đình chủ yếu là từ thu nhập của chị Huyền.

"Tôi chưa hỏi Huy, nhưng chắc là nó phải vay mượn tiền để lo việc tìm kiếm xác vợ" - ông Quang nói.





Chiều nay, gia đình một mặt vẫn thuê thuyền để tìm kiếm dọc sông Hồng, mặt khác sẽ cử người tìm kiếm ở các bãi bồi ven sông, xem liệu bác sĩ Tường có vứt xác chị Huyền ở đâu đó không.




Sau 10 ngày, những nỗ lực của gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người dân tốt bụng khắp nơi giúp sức, tuy nhiên đến đầu giờ chiều hôm nay, xác chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.