Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Ngư dân mất tích đột ngột trở về!

Ngư dân mất tích đột ngột trở về!

Những ngư dân nói trên được ông Danh Nhung (ngụ cùng địa phương) giới thiệu cho một người đàn ông tên Út Hoàng (quê Kiên Giang) đưa đi làm ngư phủ cho những tàu đánh cá ở vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo lời hứa của Út Hoàng thì mỗi ngư dân được trả tiền công 7 triệu đồng cho một chuyến biển 40 ngày. Riêng ông Danh Nhung cũng được Út Hoàng hứa thưởng 500.000 đồng/lao động.




Sau cái chết tức tưởi của con gái, gia đình bà Huệ lại bị kẻ gian lừa đảo


Khi đưa được 14 ngư dân ra Vũng Tàu và phân phối cho các tàu cá tại đây, Út Hoàng nói sẽ cùng ông Danh Nhung mang tiền về đưa cho gia đình của họ. Tuy nhiên, trên đường đi, Út Hoàng trốn mất, bỏ ông Danh Nhung tay trắng về quê không biết ăn nói làm sao với bà con lối xóm.


Tìm đường về trong đói khát


Sau hơn một tháng làm việc quần quật trên tàu cá, ngư dân Hoàng Văn Nô trở về đất liền tại Vũng Tàu và tuyệt vọng khi nghe tin tiền công sức lao động của mình đã đi theo kẻ lừa đảo. Không tiền, ông và người đồng hương tên Chính mang số cá do chủ tàu cho bán được 400.000 đồng, đủ mua vé xe về đến Bến xe Miền Tây (TP HCM). Tại đây, 2 ông may mắn gặp người đàn ông tốt bụng mua cho 2 vé xe về Bạc Liêu. Ngồi trong căn nhà không có lấy một cái ghế để tiếp khách, ông Nô nghẹn giọng: “Những ngày lao động quần quật trên tàu, tôi cứ nghĩ ở nhà vợ con sống khỏe vì đã có tiền, có ngờ đâu cả nhà phải nheo nhóc vì đói”.


Ông Đặng Hồng Khánh, Trưởng Công an xã Vĩnh Thịnh, cho biết đến nay chỉ có 3 ngư dân trong tổng số 14 người đã trở về, 5 trường hợp khác liên lạc được với gia đình, còn lại 6 người bặt vô âm tín. “Hầu hết ngư dân này đều nghèo và thất học, họ không nhớ được số tàu từng đi, còn manh mối của kẻ lừa đảo thì chỉ là cái số điện thoại hiện không liên lạc được” - ông Khánh nói.


Theo các ngư dân, tàu của họ đi có nguồn gốc Bình Định, Hà Tĩnh. Trong đó, tàu mà ông Nô từng làm việc là tàu ở Hà Tĩnh, do một người tên Tư Hiệp làm chủ, thuyền trưởng tên Dẻ. Những chủ tàu khẳng định đã trả công cho họ trước khi lên tàu thông qua người môi giới nhưng không phải tên Út Hoàng.


Bi kịch chồng bi kịch


Căn nhà lá mục nát nằm hun hút sau một lối nhỏ ngập ngụa bùn đất ở xóm Cái Cùng (ấp Vĩnh Lạc) là nơi cư ngụ của gia đình ngư dân Dương Văn Toản, người đầu tiên trở về trong số 14 ngư dân “mất tích” 2 tháng trước. Song, đứa con trai lớn của ông Toản đi trên một tàu khác thì vẫn chưa hẹn ngày về. Bà Nguyễn Thanh Kim Huệ (vợ ông Toản) cho biết vừa trở về nhà không lâu thì chồng lại tiếp tục đi biển nhưng lần này đi theo ghe của một ngư dân địa phương. Chỉ tay lên mái nhà rách tả tơi, bà nói: “Tưởng đâu hai cha con đi chuyến biển đó có tiền sửa lại nhà, vậy mà kẻ bất lương cướp mất mồ hôi nước mắt của chồng con tôi. Những ngày chồng con đi biển, tôi ở nhà phải mượn nợ để ăn và cho 2 đứa con gái đi học”.


Hỏi chuyện hồi lâu, chúng tôi phát hiện ra đây chính là gia đình của cô gái bất hạnh Dương Thị Thu Hiền, người tử vong tại Bệnh viện Năm Căn (Cà Mau) cách nay hơn 2 năm khi mới 17 tuổi, làm chấn động dư luận cả nước. Bà Huệ buồn bã: “Con tôi chết tức tưởi như vậy mà đến nay vẫn không thấy ai bồi thường thiệt hại”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.