Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Lỗi doanh nghiệp hay cơ quan thuế?

Lỗi doanh nghiệp hay cơ quan thuế?

Trước đó, theo quyết định của Cục Thuế TP.HCM, BMP bị truy thu và phạt số tiền 117,11 tỉ đồng, gồm 74,98 tỉ đồng truy thu thuế và hơn 42,13 tỉ đồng phạt vi phạm hành chính. Theo đó, BMP được yêu cầu phải nộp 109,6 tỉ đồng vào tài khoản Cục Thuế và gần 7,5 tỉ đồng còn lại vào tài khoản Sở Tài chính, chậm nhất 10 ngày sau khi có quyết định xử phạt.


Tại văn bản gửi các cơ quan chức năng, BMP khẳng định không sai phạm mà do cách xác định thời gian hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và niêm yết lần đầu. Cụ thể, trả lời văn bản đề nghị hướng dẫn về việc hưởng ưu đãi này, giữa Cục Thuế TP.HCM và Tổng cục Thuế có sự không thống nhất. Theo đó, Cục Thuế TP.HCM cho rằng trong cùng thời điểm công ty chỉ được lựa chọn hưởng một chính sách ưu đãi, trong khi Tổng cục Thuế lại yêu cầu doanh nghiệp đăng ký kê khai với Cục Thuế TP.HCM để được hưởng cả hai chính sách ưu đãi thuế TNDN trong hai năm 2006 và 2007, tổng hợp thành miễn thuế TNDN hai năm 2006 và 2007. BMP cũng đã gửi công văn kèm trả lời của Tổng cục Thuế đến Cục Thuế TP.HCM để đăng ký kê khai theo đúng yêu cầu. Tuy nhiên, đến đầu năm 2007, Cục Thuế TP.HCM lại có thông báo không cho gộp cả hai ưu đãi cùng một kỳ kê khai, do vậy doanh nghiệp chọn hưởng chính sách ưu đãi cổ phần hóa trước, sau đó mới đăng ký hưởng chính sách ưu đãi do niêm yết lần đầu.


Cục Thuế TP.HCM cho rằng quyết định truy thu dựa trên hướng dẫn của Tổng cục Thuế tại văn bản 2924. Theo đó, nếu đến năm 2008 doanh nghiệp (niêm yết lần đầu giai đoạn năm 2004-2006) vẫn chưa kê khai hưởng ưu đãi giảm 50% số thuế TNDN phải nộp do có chứng khoán niêm yết lần đầu thì từ năm 2009, theo quy định của Luật thuế TNDN sửa đổi, doanh nghiệp sẽ không được hưởng ưu đãi này nữa. Tuy nhiên văn bản hướng dẫn này lại ban hành ngày 19-8-2011, tức là sau thời điểm các doanh nghiệp đã đăng ký hưởng ưu đãi lần đầu. Trả lời vấn đề này, bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết do những khúc mắc như trên nên Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản xin ý kiến Tổng cục Thuế để có cách giải quyết thống nhất. Nếu Tổng cục Thuế có hướng dẫn khác thì Cục Thuế sẽ có văn bản trả lời cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, công ty vẫn phải nộp số thuế truy thu theo đúng quy định.


Được biết, BMP đã kiến nghị cơ quan thuế rút lại quyết định truy thu và phạt trên để chờ làm sáng tỏ các nội dung liên quan, đồng thời đề nghị được tạm hoãn nộp số tiền truy thu thuế TNDN hơn 71 tỉ của của hai năm 2009-2010 và các khoản phạt liên quan.


TRẦN VŨ NGHI - ÁNH HỒNG



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.