Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Góc nhìn: Mặt sẹo sắp khắc tên lên bóng Vàng

Góc nhìn: Mặt sẹo sắp khắc tên lên bóng Vàng

(Thethaovanhoa.vn) - Trận thắng Wolfsburg vài ngày trước không biết là lần thứ bao nhiêu, tiền vệ người Pháp trở thành vị cứu tinh Bayern Munich. Không có lý do gì để tuột mất Quả bóng Vàng vào thời điểm này, Franck Ribery.


Về lý thuyết, FIFA Ballon d'Or (quả bóng vàng FIFA) sẽ chỉ được công bố vào đầu tháng 1 trong Gala của FIFA. Nhưng thật ra bầu chọn sẽ được tiến hành ngay trong tháng 11. Vì vậy, tháng 10 này sẽ có ý nghĩa quyết định. Đây là lúc những Ribery, Messi và Ronaldo cần phải ra sức ghi điểm, để tạo ấn tượng mạnh với những người bỏ phiếu.


Ribery, cờ đã đến tay


Thật may mắn cho Ribery, khi mà ở thời điểm nước rút này, cả 2 đối thủ được xem là trực tiếp của anh là Ronaldo và Messi đều đang có vấn đề. Màn trình diễn siêu nhân của Messi (ghi 11 bàn sau 7 trận đấu ở La Liga và Champions League) đã tạm thời bị gián đoạn bởi chấn thương bắp đùi. Theo các bác sĩ của Barca, tiền đạo này sẽ phải nghỉ khoảng 2-3 tuần. Như vậy, Messi sẽ ngồi ngoài gần như hết tháng 10.



Trong khi đó, Ronaldo tuy như thường lệ vẫn chơi đầy nhiệt huyết và là đầu tàu của Real Madrid, nhưng khó có thể nói ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thành công (dù đã có 6 bàn ở La Liga và 1 hattrick ở Champions League). Đơn giản bởi, thành tích chung của Real Madrid ở thời điểm này là không tốt. Họ đã tụt lại so với Barca và Atletico Madrid tới 5 điểm, đồng thời cũng rất chật vật (thậm chí là tai tiếng) mới thắng được những đối thủ dưới cơ. Nên biết rằng, ở thời điểm năm ngoái, Ronaldo dù hơn hẳn Messi về thành tích đồng đội mà vẫn ngậm ngùi về nhì.


Chỉ có Ribery là đang có lợi thế vẹn cả đôi đường. “Gã mặt sẹo” liên tục tỏa sáng, còn Bayern Munich thì thắng hết trận này đến trận khác. Vì vậy, nếu Ribery tranh thủ được thời cơ bằng vàng này thì cơ hội anh giành luôn quả bóng vàng là rất khả quan. Rõ ràng, Ribery đang ở trong những ngày tháng đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp. Nhưng có một sự thật thú vị là không phải đến bây giờ, Manchester City mới biết sự nguy hiểm của Ribery.


Con cá mất là con cá to


Vặn ngược thời gian trở lại cách đây 4 năm, khi Manchester City bắt đầu đẩy mạnh cuộc cách mạng kim tiền dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn Abu Dhabi, Franck Ribery chính là mục tiêu được CLB này săn đuổi gắt gao. Khi ấy, đã có thông tin Manchester City sẵn sàng chi ngay 65 triệu Bảng để đưa Ribery về Etihad ngay kì chuyển nhượng mùa Đông mùa giải 2009/2010 (thời điểm Mancini vừa lên nắm quyền).


Nhưng đáp lại sự vồ vập của gã nhà giàu mới nổi này, Bayern Munich chỉ cười khẩy. Uli Hoeness lạnh lùng đưa ra con số 150 triệu euro nếu Manchester City muốn sở hữu bảo vật của sân Allianz. Tất nhiên, ai cũng đã biết kết quả cuối cùng ra sao. Những ông chủ Arab với túi tiền được xem là không đáy của Man xanh cũng đã phải chùn tay.


Nếu so sánh với thương vụ Real Madrid vừa mua Bale với giá trên trời, thì có lẽ nếu lúc đó, Manchester City có mạnh tay chiêu mộ Ribery thì cũng chẳng phải điên khùng. Nhất là khi gã mặt sẹo tỏ ra quá phù hợp với đội bóng này. Ribery từ sau World Cup 2006 đã được thừa nhận là một ngôi sao có số có má, đủ sức giúp Man City nâng tầm thương hiệu. Chưa kể, lối chơi kỹ thuật nhưng cũng có thừa tốc độ và cơ bắp của anh cũng rất dễ thích nghi với bóng đá Anh.


Thực tế, sau khi vồ hụt Ribery, Manchester City chưa bao giờ có được những mũi khoan phá đủ mạnh ở biên (kể cả cho đến tận bây giờ khi họ mang về Jesus Navas một chuyên gia đá cánh vốn được đánh giá khá cao). Và không ngoại trừ khả năng, đêm nay Ribery còn sẽ tiếp tục khiến nửa xanh thành Manchester phải tiếc nuối vì đã vồ hụt mình.


Đức Phan

Thể thao & Văn hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.