Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Dương Chí Dũng lấy tiền ở đâu để mua nhà cho "bồ"?

Dương Chí Dũng lấy tiền ở đâu để mua nhà cho "bồ"?


(PetroTimes) - Tại cơ quan điều tra, Dương Chí Dũng đã khai nhận việc mình có “bồ” và không tiếc tiền cưng phụng cho người phụ nữ này.


Theo thông tin riêng của PetroTimes, đây không phải là người phụ nữ “ngoài luồng” duy nhất của vị cựu Chủ tịch Vinalines nổi tiếng lắm tiền nhiều của này.




Bên trên cao ốc Skycity, nơi Dương Chí Dũng bỏ tiền mua nhà cho "bồ".


Tuy nhiên, người phụ nữ có tên là PTT được ông cưng phụng nhất. Bằng chứng là khi người phụ nữ này than thở không đủ tiền mua căn hộ chung cư vì “kịch kim” chỉ có 600 triệu đồng thì Dũng mua luôn cho 2 căn hộ thuộc dạng cao cấp nhất nhì Hà Nội.


Đầu tiên là căn hộ 29… nằm ở tầng 29 tòa nhà Skycity, 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Mỗi căn hộ ở đây được trang bị tiện nghi cực kỳ cao cấp, có giá từ 3-5 tỉ đồng.


Tiếp theo là căn hộ ở tầng 8, tòa nhà chung cư, văn phòng cao cấp Pacific Place, số 83 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Các căn hộ ở đây có thể xếp vào hàng “xa hoa” với giá mỗi m2 lên tới 4.000 USD. Mỗi căn hộ có giá từ 3-5 tỉ đồng.


Để làm vui lòng người tình của mình, cựu Chủ tịch Vinalines đã chi ra tròm trèm chục tỉ. Kết quả là 2 người có quan hệ gần gũi và có con. Đáng nói hơn, ngôi nhà Dương Chí Dũng đang sống với vợ cả cũng nằm ở đường Nguyên Hồng, cách nhà "bồ" chỉ một đoạn đường.


Sau khi Dương Chí Dũng vướng vào vòng lao lý, Cơ quan điều tra đã xác định, căn hộ này mặc dù do bà PTT đứng tên nhưng kỳ thực lại là tiền của Dương Chí Dũng. Vậy nên, cả 2 căn hộ cao cấp này đều bị kê biên.



Cao ốc Skycity


Để có được số tiền nuôi bồ nhí, con riêng, Dũng đã “gật đầu” với những “giao dịch ma” với khoản tiền “hoa hồng” lên tới cả triệu đô la.


Một trong những phi vụ đó là mua sắm ụ nổi 83M gây ra thiệt hại khoảng 335,5 tỉ đồng.


Trong phi vụ này, Dũng đóng vai trò chủ mưu, ký quyết định phê duyệt chủ trương, phê duyệt đầu tư và chỉ đạo cấp dưới lập báo cáo khảo sát không đúng thực tế để hợp thức thủ thục mua ổ nổi đã hỏng.


Thông qua một công ty môi giới hàng hải, Vinalines đã lập đoàn khảo sát ụ nổi 83M ở Nakhodka, Nga. Các thành viên đoàn khảo sát đều biết việc ụ nổi này được sản xuất năm 1965 ở Nhật Bản, bị hư hỏng nhiều, không còn hoạt động và đã bị đăng kiểm Nga dừng phân cấp.


Giá ụ nổi được công ty Nakhodka đưa ra đàm phán là dưới 5 triệu đô la.


Nhằm mục đích tạo ra một “giao dịch ma” rút tiền nhà nước, khi về Việt Nam, Dũng chỉ đạo cấp dưới: Không mua ụ nổi 83M trực tiếp từ Nakhodka mà mua qua công ty môi giới AP.



Tòa nhà Pacific Place.


Giá mua qua AP được hóa phép lên 9 triệu đô la.


Sau đó qua một số thao tác “phù phép” tiền vận chuyển, sửa chữa, lai dắt… số tiền đã lên đến 14,1 rồi 19,5 triệu đô la.


Số tiền mà “đường dây” của Dương Chí Dũng nhận “lại quả” từ công ty AP lên đến 1,66 triệu đô la.


“Đệ tử ruột” của Dũng là Trần Hải Sơn đã nhận tiền từ ông Goh Hoon Seow, Giám đốc AP rồi “kính chuyển” cho “các sếp”.


Nhận được đồng tiền quá dễ dàng nên Dương Chí Dũng cũng khá “rộng tay” với đàn em. Dũng quyết luôn: “Chia theo tỉ lệ 10 tỉ đồng cho anh, 10 tỉ đồng cho anh Phúc, còn lại cho em (Sơn - PV)”


Xem cái cách mà Sơn chuyển tiền tỉ cho Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc nhẹ như đưa vài tờ giấy, người ta mới hiểu đồng tiền các “đại gia” Vinalines này kiếm dễ dàng như thế nào...


(Còn tiếp)


H.C.T



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.