Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Bệnh viện lý giải việc vay 150 triệu 'đền' sản phụ tử vong

Bệnh viện lý giải việc vay 150 triệu 'đền' sản phụ tử vong

Ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) khẳng định như vậy trong cuộc tiếp xúc với báo chí vào ngày 21/10.











Ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Ông Hùng xác nhận rằng vào ngày 19/10, phía bệnh viện đã bàn giao 150 triệu đồng cho đại diện gia đình sản phụ Xuân. “Việc chúng tôi đưa 150 triệu đồng cho đại diện gia đình sản phụ Xuân là có thật, nhằm kịp thời giúp đỡ gia đình họ có tiền lo mai táng, ổn định cuộc sống, đặc biệt là phụ giúp 2 đứa con nhỏ là Nga và Ngân của sản phụ”.


Về nguồn gốc số tiền 150 triệu đồng mà phía bệnh viện bàn giao cho gia đình sản phụ Xuân, ông Hùng cho biết: “Bước đầu, số tiền 150 triệu đồng đó là do chúng tôi đi vay mượn tạm của một số anh em. Về lâu dài, sau khi có kết luận điều tra và bồi thường thiệt hại thì chắc chắn là phải yêu cầu các anh em y bác sĩ quyên góp, nhất định không thể lấy tiền từ ngân sách chung để bàn giao cho họ. Việc chúng tôi bàn giao số tiền trên dựa trên tinh thần giúp đỡ, động viên gia đình, còn việc cụ thể như thể nào thì phải chờ kết luận điều tra”.


“Vụ việc xảy ra là rất đáng tiếc, ngoài mong muốn chung của hai phía và số tiền 150 triệu đồng không phải là cái giá của sự việc. Số tiền có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn không thể xác định được, trước mắt chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình với số tiền như vậy”, ông Hùng nói.











Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa, nơi xảy ra sự việc.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng thông tin, bước đầu Phó giám đốc Lê Văn Định (người trực tiếp mổ cho sản phụ Xuân) và ê kíp trực tạm thời bị đình chỉ công tác phục vụ điều tra. “Chúng tôi xin ghi nhận những bức xúc của người nhà sản phụ Xuân về thái độ làm việc của một số cán bộ y tế, chúng tôi sẽ tiến hành kỷ luật nghiêm khắc và rút kinh nghiệm trong thời gian sớm nhất”, ông Hùng thông tin.


Trước đó, rạng sáng ngày 18/10, tại bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa, phụ sản Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, trú thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bất ngờ tử vong chỉ sau ít tiếng được đưa đến đây để chờ sinh nở, mặc dù các y bác sĩ đã cố gắng hết sức, song thai nhi cũng bị tử vong.


Cái chết bất ngờ của mẹ con sản phụ Xuân khiến gia đình họ vô cùng bức xúc, họ cho rằng chính sự tắc trách, chủ quan của một số cán bộ y tế tại bệnh viện trên nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc trên và yêu cầu cơ quan công an cần điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc và quy trách nhiệm cụ thể cho những người liên quan.



Long thổ lộ với đặc vụ của FBI rằng người cháu tên Khuê không còn giá trị lợi dụng nữa. Không chỉ vậy, anh và chị của Khuê cũng có tên trong danh sách Long đưa cho "sát thủ" ở Việt Nam.


Phát biểu về những vướng mắc trong lĩnh vực bất động sản tại một cuộc hội thảo, bà Nguyễn Thị Như Loan bất ngờ được "điểm tên" trong một cuộc họp mà bà không tham dự.


Nghĩ rằng người đàn ông mang nhiều tiền trong người, 3 thanh niên đã sát hại, sau đó chặt đầu nạn nhân và mang vứt xa hiện trường gây án.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.