Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Bán Stam, sai lầm lớn nhất của Sir Alex

Bán Stam, sai lầm lớn nhất của Sir Alex



Thứ ba, 22/10/2013, 05:11 (GMT+7)



Năm 2001, MU đã bán trung vệ thép - Jaap Stam cho Lazio với mức giá 15,3 triệu bảng. Đây là một điều khiến không ít Manucians cảm thấy bất ngờ khi “Hòn đá tảng” người Hà Lan khi đó vẫn thi đấu đầy ấn tượng và là chốt chặn an toàn trước khung thành của “Quỷ đỏ”.


Khi đó, báo giới xứ Sương mù phân tích lý do để Sir Alex bán cậu học trò này vì những chấn thương liên miên của trung vệ 29 tuổi. Cùng với đó, việc đội bóng Italia đưa ra mức giá vô cùng hấp dẫn đã khiến “Ông già gân” không thể từ chối. Và trong cuốn tự truyện mới đây của Stam, trung vệ này tiết lộ lý do anh phải rời sân Old Trafford là vì đội bóng lúc đó thực sự cần tiền. “Tôi đã sớm nhận ra CLB muốn bán tôi. Đơn giản, lúc đó họ cần tiền”, một đoạn trích trong cuốn hồi ký của Stam.


 - 1


Trong 3 năm gắn bó với MU, Stam giành được nhiều thành công với đội bóng


Với Sir Alex, quyết định trên được xem là một sai lầm. Thiếu vắng trung vệ người Hà Lan, hàng thủ của “Quỷ đỏ” trở nên mỏng manh hơn. Mùa giải 2002/03, MU luôn phải xoay vòng ở vị trí trung vệ với bộ ba: Rio Ferdinand - Mikael Silvestre - Laurent Blanc. Và trong những cái tên trên, không ai mang đến sự chắc chắn như Jaap Stam.


Mới đây trên MUTV, “Ông già gân” đã nhắc đến sai lầm trong việc bán Jaap Stam và coi đây là một trong những quyết định tệ hại nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông tại MU. Ông cho biết: “Khi nhắc đến một điều mà tôi nuối tiếc, rõ ràng tôi nhớ ngay đến Jaap Stam. Tôi đã có một quyết định tệ hại”.


Chỉ trong 3 năm gắn bó với MU, Stam giành được nhiều thành công với đội bóng. Anh cùng “Quỷ đỏ” 3 lần chinh phục ngôi vương tại Premier League (1998/99, 1999/00, 2000/01), 1 danh hiệu cao quý Champions League (1998/99), 1 FA Cup (1998/99) và 1 Intercontinental Cup (1999).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.