Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

“Đảm bảo ổn định giá trị đồng Việt Nam những tháng cuối năm”

“Đảm bảo ổn định giá trị đồng Việt Nam những tháng cuối năm”


Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đặng Thanh Bình



Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố bài trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg của Phó Thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình, với những câu hỏi được cho là khá nhạy cảm.



Theo đó, câu hỏi đầu tiên mà hãng tin này đặt ra đối với Phó Thống đốc là việc có hay không khả năng điều chỉnh tỷ giá từ nay đến cuối năm 2013 và xu hướng chính sách tỷ giá trong 6 tháng đầu năm 2014. Về vấn đề này, ông Bình cho hay, NHNN đã chủ động đưa ra cam kết về ổn định tỷ giá ngay từ đầu năm với mức biến động khoảng 2 – 3% và thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện thành công cam kết này.



Diễn biến các cân đối vĩ mô cho thấy cung - cầu ngoại tệ thời gian qua và dự kiến trong thời gian tới vẫn diễn biến bình thường. Nhập siêu ở mức thấp, các nguồn thu ngoại tệ khác của nền kinh tế như đầu tư trực tiếp, kiều hối vẫn diễn biến ổn định.



Theo dự báo của NHNN, cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2013 sẽ tiếp tục thặng dư và dự kiến cán cân thanh toán tổng thể cả năm 2013 sẽ thặng dư ở mức 5 tỷ USD.



Bên cạnh đó, lạm phát và kỳ vọng lạm phát được kiểm soát, góp phần cải thiện vị thế của đồng Việt Nam so với ngoại tệ. Nhu cầu mua ngoại tệ của tổ chức kinh tế không đột biến, hầu hết các ngân hàng có thể tự cân đối giữa nguồn ngoại tệ mua từ khách hàng và nguồn ngoại tệ bán cho khách hàng.



“Do vậy, trong những tháng còn lại của năm 2013, NHNN sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến và áp dụng các biện pháp cần thiết để bình ổn thị trường ngoại tệ, góp phần duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô. NHNN sẽ điều hành tỷ giá VND/USD theo tín hiệu thị trường, đảm bảo ổn định giá trị đồng Việt Nam” – Phó Thống đốc khẳng định.



Năm 2014, NHNN dự kiến sẽ tiếp tục điều hành tỷ giá phù hợp với diễn biến cung - cầu ngoại tệ trên thị trường và bảo đảm thực hiện các mục tiêu kinh tế vĩ mô là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hạn chế nhập siêu và tăng dự trữ ngoại hối nhà nước. NHNN sẽ triển khai các giải pháp quản lý chặt chẽ thị trường ngoại hối nhằm chuyển dần quan hệ huy động - cho vay ngoại tệ sang quan hệ mua - bán ngoại tệ, đảm bảo an toàn hệ thống tổ chức tín dụng, giảm tình trạng đô la hóa và tăng niềm tin vào đồng Việt Nam.



Về câu hỏi thứ hai của Bloomberg rằng sau một thời gian điều hành lãi suất theo xu hướng giảm dần và đã đưa được lãi suất cho vay xuống mức của thời kỳ 2005-2006, liệu NHNN có xem xét khả năng thay đổi hướng điều hành, nâng lãi suất để góp phần kiềm chế lạm phát trong bối cảnh chỉ số giá tháng 8 đã tăng và mức cao nhất kể từ tháng 5/2012, ông Bình cho hay: “Mặc dù lạm phát trong tháng 8/2013 tăng lên mức 7,5% so với cùng kỳ năm 2012 nhưng trong tháng 9/2013, lạm phát đã chậm lại với mức tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2012, và với diễn biến này thì nhiều khả năng cả năm 2013 lạm phát có thể được kiểm soát ở mức khoảng 7%.


Do vậy, trong thời gian tới, trên cơ sở bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ, diễn biến của lạm phát, NHNN sẽ điều hành chính sách lãi suất theo hướng ổn định như hiện nay”.



Theo PLVN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.