Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Đã vớt được 16 thi thể vụ rơi máy bay Lào

Đã vớt được 16 thi thể vụ rơi máy bay Lào
Đăng Bởi - 18-10-2013

Báo Bangkok Post ngày 18.10 cho biết đội cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Laos Airlines ở Pakse (Lào) đã tìm thấy và đưa lên bờ thi thể của 16 nạn nhân.


Cho đến khi hoạt động cứu hộ tạm ngưng vào đêm 17.10 do trời tối và dòng nước chảy xiết, các thi thể đã vớt lên vẫn chưa thể được nhận dạng ngay. Báo Bangkok Post cho biết một số thi thể các nạn nhân sẽ được gửi tới bệnh viện Sapphasitthiprasong ở Ubon Ratchathani (Thái Lan) để nhận dạng.


Video hiện trường tìm kiếm và vớt thi thể nạn nhân


Có 5 công dân thiệt mạng trong vụ tai nạn, chính quyền Thái Lan rất sốt sắng hỗ trợ phía Lào trong việc tìm kiếm nạn nhân.


Trên báo The Nation, người phát ngôn hải quân Thái Lan cho biết Lào đã đề nghị nước này hỗ trợ trong công tác tìm kiếm dưới nước. Hải quân Thái Lan đã cử nhóm chuyên gia 14 người, trong đó có 9 thợ lặn, đến Pakse tham gia đội tìm kiếm. Cơ quan y tế ở Ubon Ratchathani cũng hỗ trợ phía Lào 50 quan tài và 50 túi bọc thi thể. Cảnh sát Thái Lan thì cử các chuyên gia từ Văn phòng khoa học pháp y để hỗ trợ nhận diện nạn nhân.


Chiếc máy bay ATR72-600 của Laos Airlines chỉ mới mua từ Pháp hồi đầu năm nay, đã bay được 758 giờ kể từ khi đi vào sử dụng vào ngày 28.3. Hiện tại xác máy bay vẫn nằm dưới lòng sông, nhiều thi thể được cho là còn bị kẹt bên trong.


APTOPIX Laos Plane Crash


Laos Plane Crash


Laos Plane Crash


Laos Plane Crash


Laos Plane Crash


LAOS-ACCIDENT-AIR


Đến nay vẫn chưa có nhiều thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn. Hãng Laos Airlines hôm 16.10 chỉ ra thông báo cho biết chiếc máy bay xấu số cất cánh từ thủ đô Vientiane, sau đó “đi vào vùng thời tiết xấu” khi máy bay dự định hạ cánh ở sân bay Pakse. Hiện trường vụ tai nạn chỉ cách sân bay này 7km.


Chính quyền Campuchia cho biết một trong những phi công trên máy bay là người Campuchia, 56 tuổi và đã có hơn 30 năm kinh nghiệm.


Đây là tai nạn máy bay chết người đầu tiên của hãng Laos Airlines kể từ năm 2000. Do vậy có ý kiến lo ngại sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngành du lịch của Lào – một trong những nguồn thu lớn của nước này trong thập kỉ qua. Hồi năm 2012, Lào đón tiếp hơn 3,3 triệu du khách quốc tế, mang lại lợi nhuận hơn 513 triệu USD.


B.M.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.