Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hạm đội Nam Hải dùng căn cứ tàu ngầm khống chế Biển Đông

Hạm đội Nam Hải dùng căn cứ tàu ngầm khống chế Biển Đông

Trong 3 hạm đội của Hải quân Trung Quốc, Hạm đội Nam Hải và Đông Hải được xem là 2 lực lượng quan trọng nhất trong chiến lược hướng ra biển lớn của Bắc Kinh. Trong khi hạm đội Đông Hải đảm đương nhiệm vụ vượt ra khỏi biển Hoa Đông thì Hạm đội Nam Hải có nhiệm vụ độc chiếm Biển Đông.


Để phục vụ cho nhiệm vụ độc chiếm Biển Đông, Hạm đội Nam Hải được biên chế rất nhiều loại tàu chiến mới nhất của công nghiệp đóng tàu Trung Quốc như tàu khu trục phòng không Type 052C, tàu khu trục nhỏ Type 054A, Type 056, tàu đổ bộ khủng Type 071 lớp Ngọc Chiêu.



Một hang động(trong ngoặc đỏ) cho tàu ngầm trú ẩn tại căn cứ Ngọc Lâm trên đảo Hải Nam.



Một hang động (trong ngoặc đỏ) cho tàu ngầm trú ẩn tại căn cứ Ngọc Lâm trên đảo Hải Nam.




Đặc biệt là loại tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới nhất của Trung Quốc là Type 094 được biên chế hoạt động tại Hạm đội Nam Hải. Bên cạnh việc tăng cường trang bị, việc xây dựng các căn cứ cho tàu thuyền neo đậu cũng trở nên hết sức quan trọng.


Năm 2008, Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ FAS đã tiết lộ một thông tin động trời về lực lượng Hải quân Trung Quốc trên đảo Hải Nam. Theo đó căn cứ Ngọc Lâm đã được xây dựng thành cơ sở neo đậu chuyên dụng cho các tàu ngầm hạt nhân chiến lược.


Hàng loạt các hang động ngầm đã được xây dựng tại căn cứ Ngọc Lâm có khả năng chứa tới 20 tàu ngầm hạt nhân chiến lược bên trong nhằm tránh các biện pháp do thám bằng vệ tinh của đối phương. Theo các bức ảnh vệ tinh được FAS công bố, ít nhất có 2 tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 lớp Tấn đã được triển khai hoạt động tại căn cứ này.


Đến cuối năm 2011, các nguồn tin chưa được xác nhận cho thấy có khoảng 4 tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 đã xuất hiện tại căn cứ Ngọc Lâm. Đây sẽ là căn cứ chính cho lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược Trung Quốc trong tương lai.



Cửa của một hang động chụp từ vệ tinh do Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ công bố vào năm 2008 đã gây chấn động cả khu vực châu Á.


Cửa của một hang động chụp từ vệ tinh do Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ công bố vào năm 2008 đã gây chấn động cả khu vực châu Á.



Với quy mô xây dựng lớn như vậy, nhiều khả năng toàn bộ sức mạnh răn đe hạt nhân trên biển của Trung Quốc sẽ tập trung tại căn cứ Ngọc Lâm. Động thái này tiếp tục cho thấy quyết tâm của Trung Quốc trong việc đạt được mưu đồ kiểm soát hoàn toàn Biển Đông.


Biển Đông được xem là khu vực có mật độ tàu ngầm hoạt động nhộn nhịp hàng đầu thế giới, việc lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Trung Quốc tập trung về đây có thể thấy rằng họ xem đây là một khu vực mang tầm chiến lược đối với các kế hoạch của họ.


Các tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094 được trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm JL-2 tầm bắn 8.000km có thể tiến hành các hoạt động tấn công mà không đi quá xa so với cảng nhà. Hàng loạt các hang động lớn sẽ cho phép họ triển khai lực lượng một cách bí mật nhằm tránh các biện pháp do thám của đối phương.


Một số nguồn tin chưa được xác nhận cho biết, bên trong các hang động có cả các cơ sở để tiến hành sửa chữa, bảo trì cho tàu ngầm khi cần thiết mà không cần phải trở về các nhà máy đóng tàu ở ven biển. Bên cạnh các hang động dưới nước, một loạt các cơ sở ngầm trên bờ cũng đã được xây dựng tại đây.


Các cơ sở để khử từ trường cho tàu ngầm cũng đã được xây dựng, việc khử từ sẽ cho phép làm giảm độ ồn từ tính của tàu ngầm, giúp tàu khó bị phát hiện bởi các biện pháp trinh sát phát hiện tàu ngầm thông qua việc đo từ trường trái đất.


Ngoài ra, 2 cầu tàu có chiều dài tới 950 mét cùng 3 cầu tàu khác nhỏ hơn có khả năng tiếp nhận 2 tàu sân bay hoặc một nhóm tàu tấn công đổ bộ cùng lúc. Căn cứ Ngọc Lâm được xem là một địa điểm chiến lược đối với Hải quân Trung Quốc và cả khu vực Biển Đông.


Hàng năm có hơn một nửa lượng tàu thương mại thế giới đi qua eo biển Malaca, eo biển Sunda và eo biển Lombok, phần lớn trong số đó đi vào Biển Đông. Lưu lượng tàu chở dầu qua eo biển Malaca vào Biển Đông lớn hơn đi qua kênh đào Suez gấp 3 lần, lớn hơn đến gấp 5 lần so với kênh đào Panama.



Ngọc Lâm là căn cứ tàu ngầm lớn nhất của Hải quân Trung Quốc, nơi đây sẽ tập trung sức mạnh răn đe hạt nhân trên biển của Trung Quốc.



Ngọc Lâm là căn cứ tàu ngầm lớn nhất của Hải quân Trung Quốc, nơi đây sẽ tập trung sức mạnh răn đe hạt nhân trên biển của Trung Quốc, phục vụ âm mưu bá quyền ở Biển Đông




Căn cứ hải quân Ngọc Lâm trên đảo Hải Nam sẽ cho phép Trung Quốc đặt nền móng vững chắc lên Biển Đông, làm bàn đạp cho âm mưu độc chiếm khu vực này, kiểm soát tuyến vận tải biển chiến lược qua eo biển Malaca.


Khi thông tin về căn cứ tàu ngầm trên đảo Hải Nam được FAS tiết lộ, Ấn Độ đã xem đây là một mối đe dọa đối với an ninh của họ. Từ cơ sở tại Ngọc Lâm, lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược Trung Quốc có thể tiến xuống eo biển Malaca, từ đó tiến vào Ấn Độ Dương, nơi vốn được xem là sân nhà của Ấn Độ.


Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự tỏ ra hoài nghi về khả năng hoạt động của hạm đội tàu ngầm Trung Quốc tại Biển Đông. Nơi đây họ sẽ phải chạm trán với quá nhiều tàu ngầm của Mỹ cùng một số quốc gia khác, khả năng đe dọa Ấn Độ Dương mới chỉ ở mức tiềm tàng mà thôi.



Bài vở và ý kiến đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email: quansu@soha.vn. Trân trọng!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống


Dịch vụ Bảo vệ Hộ tống

Dịch vụ "Bảo vệ Hộ tống vận chuyển các tài sản có giá trị và tiền mặt cho các công ty, trung tâm thương mại…
Bằng các phương tiện vận chuyển, kèm theo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các trang thiết bị hiện đại. Quý Khách Hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyển tiền cho các công ty chúng tôi hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về dịch vụ áp tải tiền của chúng tôi.


==============================

DỊCH VỤ BẢO VỆ HỘ TỐNG, ÁP TẢI VẬN CHUYỂN TIỀN & HÀNG HÓA CÓ GIÁ TRỊ

I. ĐẶC ĐIỂM:

1. Khái niệm:

Bảo vệ vận chuyển hàng hóa là sử dụng vũ trang để bảo vệ an tòan trong giao nhận và trên đường vận chuyển.

2. Đặc điểm:

Bảo vệ và vận chuyển hàng hóa hoạt động chủ yếu trên đường thông qua nhiều địa hình địa vật phức tạp, hoạt động phân tán nhỏ lẻ, quá trình bảo vệ vận chuyển hàng không tạo ra sự chú ý của nhiều người nhất là bọn tội phạm dễ phát hiện thấy.

II. YÊUCẦU

1.Bảo vệ tuyệt đối hàng hóa từ khâu giao nhận, quá trình vận chuyển không để bọn tội phạm cướp phá hư hỏng hay mất mát

2.Giữ nguyên mẫu mã, niêm phong, kẹp chì từ khi nhận quá trình vận chuyển đến khi giao hàng.

3.Giữ bí mật không được tiết lộ tên hàng, số lượng hàng, thời gian giao nhận, xuất phát, địa điểm tạm dừng, phương án bảo vệ

4.Yêu cầu về nghiệp vụ:

Tiến hành ngụy trang nghi binh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của đối tượng.

Giám sát chặt chẽ các thủ tục trước khi giao nhận.

III. TỔ CHỨC BẢO VỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

1. Công tác chuẩn bị:

Nghiên cứu quán triệt nắm vững chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên giao cho.

Tiển hành xây dựng phương án bảo vệ.

Lựa chọn các nhân viên có phẩm chất năng lực sức khỏe.

Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra phương tiện vật chất phục vụ cho quá trình bảo vệ.

2. Bằng xe ôtô.

Một đoàn xe gồm nhiều xe chở hàng thì chỉ huy tổ bảo vệ ngồi ở xe đầu để chỉ huy chung duy trì tốc độ xe chạy, chỉ huy chiến đấu khi gặp tội phạm

Cấp phó chỉ huy ngồi xe sau cùng quán xuyến đoàn xe liên lạc với cấp trưởng.

Còn lại mỗi xe bố trí một tổ từ 2 đến 3 nhân viên bảo vệ trong đó có một nhóm trưởng, nhóm trưởng ngồi trong buồng lái vừa quan sát phía trước và vừa duy trì xe chạy theo tốc độ quy định còn lại 2 nhân viên ngồi trong thùng xe bảo vệ hàng và quán xuyến phía sau.

3. Bằng xe lửa.

Hàng chở trên một đoàn tàu riêng, mội toa tàu bố trí 2 nhân viên, vị trí 2 đầu toa, người chỉ huy ở vị trí giáp đầu máy chỉ huy chung chỉ huy phó ở vị trí toa cuối.

Hàng chở riếng 1 toa móc chung với đoàn tàu thì bố trí 6 nhân viên có 1 nhân viên chỉ huy.

4. Những trường hợp cần phải cảnh giác cao độ.

Bốc xếp hàng cần phải có sự giám sát của người có trách nhiệm theo đúng kế hoạch.

Nếu vận chuyển theo định kỳ phải chú ý hiện tượng xung quanh xem có gì là: người xe, vật cản.

Không chỉ đề phòng trộm cắp mà phải an tòan không rách, vỡ bể.

Nếu phương tiện hư phải dừng lại thì không được rời xe, quan sát liên tục xung quanh (chú ý không cho mất cả xe)

Nếu dừng xe vì đèn đỏ, ách tắc giao thông phải quan sát xung quanh xem có gì lạ không.

Vận chuyển phải đúng lộ trình trong kế hoạch, không được thay đổi tùy tiên.

Nếu có sự cố không đến đúng giờ phải báo cáo cho người có liên quan về lý do, địa điểm, tình hình sự cố xảy ra và phải liên tục.